Truy tố Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân

12/01/2023 - 18:10

PNO - Cơ quan tố tụng cho rằng, những việc làm của ông Nhân và đồng phạm đã giúp các bị can thu lợi bất chính gần 155 tỉ đồng.

Viện KSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân và Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt (TVB) Phạm Thanh Tùng cùng 6 bị can khác về tội thao túng thị trường chứng khoán.

Viện KSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân (trái) và 7 bị can
Viện KSND Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân (trái) và 7 bị can

Giai đoạn 2020-2021, bị can Đỗ Thành Nhân ngoài vị trí Chủ tịch Louis Holdings còn là thành viên HĐQT Công ty Louis Land và Louis Capital.

Louis Holdings mua cổ phần 6 công ty, niêm yết trên sàn chứng khoán để tạo ra hệ sinh thái Louis Holdings. Trong đó, bị can Nhân là người đại diện pháp luật của 3 trong 6 doanh nghiệp này, gồm: Công ty cổ phần Louis Holdings, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang và Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng.

Bị can Nhân lợi dụng các vị trí nêu trên để khởi xướng, bàn bạc và thống nhất với Đỗ Đức Nam - Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt sử dụng nhóm các tài khoản chứng khoán của ông Nhân, thực hiện hành vi thao túng thị trường chứng khoán đối với cổ phiếu mã BII, TGG nhằm thu lợi bất chính.

Ngoài ra, ông Nhân còn chỉ đạo các thuộc cấp và người thân khác đứng tên đăng ký nhiều tài khoản chứng khoán, ký hợp đồng vay vốn với Công ty quản lý tài sản Trí Việt để sử dụng giao dịch mua, thao túng 2 mã cổ phiếu BII và TGG.

Để thực hiện hành vi giao dịch mua, bán thao túng thị trường chứng khoán, ông Nhân hô hào trên mạng xã hội, nhận định trong thời gian tới, cổ phiếu mã BII, TGG sẽ tăng cao. Điều này thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia giao dịch, đẩy giá cổ phiếu mã BII, TGG tăng cao.

Cơ quan tố tụng cho rằng, những việc làm của ông Nhân và đồng phạm đã giúp các bị can thu lợi bất chính gần 155 tỉ đồng.

Thanh Danh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI