Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đặt mục tiêu dạy trực tuyến trên 35% chương trình

14/02/2023 - 06:36

PNO - Ngày 12/2, ông Trịnh Đình Thảo - Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1) - cho biết nhà trường đang triển khai kế hoạch dạy học theo định hướng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Hằng năm, trường thành lập Ban Hỗ trợ công nghệ thông tin gồm các giáo viên có năng lực về công nghệ thông tin, hỗ trợ nhà trường trong tổ chức và triển khai hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin. Năm học 2022-2023, trường đã hoàn thành việc phủ sóng wifi trên các lớp học, đảm bảo đường truyền thông suốt để giáo viên, học sinh có thể truy cập internet trong cùng một thời gian, không làm gián đoạn tiết học kết hợp cũng như giúp học sinh có thể nghiên cứu bài học. 

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đặt mục tiêu dạy trực tuyến trên 35% chương trình
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đặt mục tiêu dạy trực tuyến trên 35% chương trình

Bên cạnh đó, trường tiếp tục hoàn thiện học liệu số của nhà trường và triển khai việc tổ chức dạy học kết hợp, trong đó trọng tâm là hình thức dạy học trực tuyến khi học trực tiếp. Đây là hình thức mới, được vận dụng linh hoạt tại trường. Giáo viên tổ chức tiết học trực tiếp khi học sinh đến trường, nhưng nội dung bài học được thiết kế và đăng tải trên nền tảng số hóa. Học sinh chủ động nghiên cứu toàn bộ hoặc từng đề mục trong nội dung bài học trên tài liệu đã được số hóa. Sau đó, các em thực hiện các nhiệm vụ học tập (làm việc nhóm, thuyết trình, trả lời câu hỏi, làm bài tập vận dụng, chơi trò chơi…) để củng cố, vận dụng kiến thức. Giáo viên đóng vai trò định hướng, tổ chức hoạt động học tập của học sinh. 

Trường đề ra mục tiêu, từ năm học 2023-2024, các môn công nghệ, quốc phòng, nghề, nhạc - họa, giáo dục công dân, lịch sử, địa lý sẽ áp dụng dạy trực tuyến 20% trên tổng thời lượng chương trình; khuyến khích các môn học khác áp dụng tổ chức dạy học trực tuyến. Từ năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo, tất cả môn học sẽ áp dụng tỉ lệ nội dung triển khai trực tuyến tối thiểu là 35% trên tổng thời lượng chương trình.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI