Trường mầm non tư thục Hà Nội “đỏ mắt” tìm giáo viên

10/04/2022 - 18:16

PNO - Để chuẩn bị cho ngày trở lại trường 13/4 tới, nhiều trường mầm non ở Hà Nội đang tất bật đăng thông tin tuyển giáo viên, cấp dưỡng.

Trên fanpage "Tuyển dụng giáo viên mầm non" những ngày này rộn ràng thông tin các trường tư thục tại Hà Nội rao tuyển giáo viên, bảo mẫu để chuẩn bị đón học sinh quay lại trường vào 13/4 tới. 

Một cơ sở ở quận Bắc Từ Liêm (Hà nội) đăng tải nội dung: "Cần tuyển giáo viên mầm non gấp. Yêu cầu có bằng trung cấp sư phạm trở lên, tuổi từ 22 đến 40, ưu tiên có kinh nghiệm chăm bé thì tốt còn nếu không sẽ được đào tạo ngay sau khi vào trường với mức lương 8 triệu, chưa tính phụ cấp, đãi ngộ".

Rao thông tin trong các nhóm giáo viên mầm non nhưng cũng không có mấy bình luận hỏi thêm để ứng tuyển.

Trong tình cảnh đang “đỏ mắt” tìm giáo viên, chị Nguyễn Thúy Hà - chủ cơ sở mầm mon tư thục Hoa Mai (Hà Nội) cho biết chị có hai cơ sở với khoảng 40 giáo viên, nhân viên cấp dưỡng nhưng sau 1 năm trường học đóng cửa vì dịch bệnh đến giờ chỉ còn 12 giáo viên bám trụ.

Còn thiếu 2/3 số giáo viên nữa trong khi ngày mở cửa trường học sắp đến, chị Hà đăng tin khắp nơi tuyển giáo viên mà vẫn chưa tuyển được.

Nhiều chế độ ưu đãi, thậm chí tăng lương nhưng trường mầm non tư thục vẫn chưa tuyển được giáo viên. Ảnh: Đại Minh
Nhiều chế độ ưu đãi, thậm chí tăng lương nhưng trường mầm non tư thục vẫn chưa tuyển được giáo viên - Ảnh: Đại Minh

“Tôi đã lấy ý kiến phụ huynh về việc đồng ý cho con quay lại trường. Hiện có khoảng 60% phụ huynh đồng ý cho con đi học, nếu không tuyển cấp tốc thì sẽ thiếu giáo viên.

Vì thế, ngoài đăng thông tin tuyển dụng tôi cũng phải tìm đủ mọi cách, liên lạc với những giáo viên cũ mong họ quay về với lời cam kết sẽ hỗ trợ nhiệt tình thậm chí tăng lương cho giáo viên nhưng tình hình không mấy khả quan.

Nhiều giáo viên của tôi mở các lớp học tự phát với học phí 120 ngàn đồng/học sinh/ngày. Những lớp học thế này chỉ có khoảng 6-7 cháu nhưng mức thu nhập 1 tháng cũng gấp đôi tiền lương đi dạy nên không mấy giáo viên mặn mà với việc quay lại trường”, chị Hà cho hay.

Cùng cảnh ngộ tìm giáo viên, chị Hoàng Thị Thương - chủ cơ sở mầm non Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đợt dịch COVID-19 kéo dài khiến nhiều giáo viên mầm non tại cơ sở của chị chuyển sang làm công việc khác.

"Điều khiến tôi mất ăn mất ngủ mấy hôm nay là việc thiếu giáo viên. Mở cửa trường học mà thiếu giáo viên sẽ khiến lớp học không thể hoạt động, phụ huynh cũng không yên tâm khi gửi con đến trường.

Không chỉ thiếu giáo viên chuyên môn, khó khăn mà trường đang vướng hiện nay là thiếu nhân viên nuôi dưỡng vì trường học đóng cửa gần 1 năm nên nhiều nhân viên nuôi dưỡng trong nhà trường đã chuyển nghề để mưu sinh. Giờ đây, trường mầm non mở cửa thì việc kêu gọi đội ngũ này quay trở lại hoặc tuyển mới với mức thù lao cao nhưng nhiều người cũng không muốn quay về”, chị Thương đau đầu nói.

Đau đầu về nhân sự, các trường còn phải đối mặt với việc kiện toàn cơ sở vật chất. Theo ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường mầm non cần thời gian rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, khu vui chơi nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Ngoài ra, các  trường cũng lau dọn, vệ sinh khử khuẩn phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập, lên các phương án đón trẻ đảm bảo an toàn phòng chống dịch để dạy học trực tiếp bền vững.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI