Trường học, phụ huynh ra sức giúp trẻ 'trốn' nắng nóng

20/02/2019 - 10:04

PNO - Từ gần 10g đến hơn 14g những ngày qua, thời tiết tại TP.HCM nắng nóng gay gắt. Nhiều trường học trong nội thành TP.HCM có rất ít cây xanh nên học sinh khó “trốn” nắng nóng, giờ ra chơi đành ngồi lại trong lớp học.

Rất nhiều trường không sân chơi nên khá ngột ngạt trong thời tiết hiện nay. Một dãy lớp học mới của Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) dù có máy lạnh, rèm cửa nhưng nhiều học sinh của trường cho biết, vào một số giờ vẫn bị nắng chiếu thẳng vào lớp rất khó chịu. 

Trước tình hình này, phụ huynh và các trường nghĩ ra nhiều biện pháp giúp trẻ tránh nóng. Chị Lan Phương, phụ huynh lớp Một Trường tiểu học Trần Bình Trọng (Q.5) cho hay, mấy ngày nay, chị gửi con ở lại trường học ngoại khóa để tránh nắng.

Truong hoc, phu huynh ra suc giup tre  'tron' nang nong
Nắng nóng, nhiều phụ huynh chở con đi học phải bịt kín trẻ lại

Thường, con chị tan học lúc 16g, thời gian này còn khá nắng nên chị đăng ký cho con tham gia các hoạt động ngoài giờ đến 17g30 mới đón về. Dù đón hơi muộn nhưng chị vẫn che chắn bảo vệ con cẩn thận bằng khẩu trang, áo khoác, vớ… để tránh bỏng da.

Chị Lê Thị Hoài, phụ huynh Trường mầm non Ngôi nhà hạnh phúc (Q.Thủ Đức) cho biết: “Mấy ngày nắng nóng cao điểm này, lớp con tôi tạm ngừng học bơi trong trường tránh nguy cơ trẻ bị phỏng da hoặc bệnh. Lịch học bơi của nhiều lớp trước đây là 15g-15g30, lúc đó trời thường nắng gay gắt, việc đưa các em di chuyển ra hồ bơi trong khuôn viên trường, thay đổi nhiệt có thể không an toàn. 

Tương tự, tại một số trường phổ thông, lịch môn thể dục cũng tạm thời được hoán đổi lên giờ sáng hoặc vào giờ chiều mát để tránh học sinh phải ra ngoài trời học vào lúc cao điểm 11g-16g. 

Theo Ban giám hiệu trường tiểu học Nhựt Tân (Q.Gò Vấp), tuy trong các lớp học đều có máy lạnh, sân trường có nhiều cây xanh nhưng trường vẫn hạn chế học sinh chơi ngoài sân vào các giờ cao điểm nắng nóng để tránh bị sốc nhiệt, nhiễm bệnh. Các cô giáo nhắc nhở học sinh uống nước thường xuyên hơn để tránh mất nước. Ngoài ra, trường cũng thay đổi thực đơn có thêm những món nước, rau xanh, trái cây, sữa chua, nước cam... chứa nhiều vitamin tăng sức đề kháng cho học sinh. 

Tại Trường tiểu học Hồng Hà (Q.Bình Thạnh), giờ ra chơi, nhiều giáo viên thường xuyên nhắc học sinh uống nước, hạn chế chạy nhảy bị mất nước; nhắc các em chơi trong lớp hoặc những nơi có bóng râm, tránh nơi có ánh nắng trực tiếp... 

Hầu hết trường học tại nội thành TP.HCM đều có máy lạnh nên nhiệt độ giữa trong và ngoài lớp học khá cao. Các giáo viên cũng lưu ý, giờ tan học buổi chiều, học sinh nên ngồi ở hành lang hay trong sảnh chờ cha mẹ đón vì nếu ra sân trường có thể bị ảnh hưởng bởi hơi nóng bốc lên dễ gây cảm sốt, sốc nhiệt. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI