Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM: Nhiều sinh viên học vượt, đạt chuẩn IELTS 5.5

24/08/2019 - 20:16

PNO - Ngày 24/8, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho 64 thạc sĩ và 463 cử nhân kinh tế. Điểm nổi bật là trình độ tiếng Anh của các tân cử nhân, thạc sĩ khá “đỉnh”.

Ngày 24/8, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho 64 thạc sĩ và 463 cử nhân kinh tế. Điểm nổi bật là trình độ tiếng Anh của các tân cử nhân, thạc sĩ khá “đỉnh”.

Tiến sĩ Hồ Viễn Phương, Chánh Văn phòng trường này cho biết: Có 38 sinh viên đạt loại xuất sắc, 105 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi. Đặc biệt, có 22 sinh viên học vượt tiến độ, hoàn thành chương trình đào tạo chỉ trong vòng 3 năm (thay vì 4 năm) đạt xếp loại tốt nghiệp xuất sắc, giỏi, khá.

Truong DH Kinh te Tai chinh TP.HCM: Nhieu sinh vien hoc vuot, dat chuan IELTS 5.5
Sinh viên trường này đều sở hữu trình độ tiếng Anh vượt chuẩn

“Đáng chú ý, cả 463 sinh viên tốt nghiệp đợt này đều có chuẩn tiếng Anh ít nhất IELTS 5.5 trở lên (có em cao nhất đạt 8.0)”, tiến sĩ Phương nói thêm.

Truong DH Kinh te Tai chinh TP.HCM: Nhieu sinh vien hoc vuot, dat chuan IELTS 5.5
Các tân cử nhân xúc động ôm hôn cha mẹ trong ngày tốt nghiệp

Đây là quy định chuẩn đầu ra tiếng Anh khá cao so với mặt bằng các trường đại học. Phần lớn các trường lấy chuẩn khoảng 4.5 IELTS, TOEFL 400, TOEIC 450… Được biết, sinh viên trường này phải học hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh trong toàn bộ chương trình.

Tại các trường đại học, mỗi năm có hàng trăm, hàng ngàn sinh viên bị buộc thôi học, không thể tốt nghiệp vì nợ chuẩn đầu ra tiếng Anh. Đây là "phốt" mà sinh viên VN ngán ngại nhưng dễ mắc nhất trong chương trình đào tạo đại học.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI