Trường đại học Tôn Đức Thắng nói gì về chức danh Giáo sư?

09/06/2019 - 21:14

PNO - Trả lời cho câu hỏi Tổng Liên đoàn Lao động VN gửi Bộ GD-ĐT về chức danh Giáo sư của GS Lê Vinh Danh và việc bổ nhiệm chức vụ chuyên môn của Trường; đại diện trường này khẳng định đúng quy định và quy trình công nhận.

Trả lời cho câu hỏi Tổng Liên đoàn Lao động VN gửi Bộ GD-ĐT về chức danh Giáo sư của GS Lê Vinh Danh và việc bổ nhiệm chức vụ chuyên môn của Trường; đại diện trường này khẳng định đúng quy định và quy trình công nhận.

Đó là nội dung cuối trong Văn bản 831 của Tổng Liên đoàn gửi Bộ GD-ĐT về các vấn để liên quan đến trường ĐH Tôn Đức Thắng. 

Chiều 9/6, TS Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết: Thứ nhất, việc công nhận chức danh Giáo sư đối với ông Lê Vinh Danh đã được Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục của Bộ GD-ĐT thực hiện đúng qui trình và thủ tục theo qui định hiện hành. Sau đó, Ban tổ chức Trung ương Đảng căn cứ công nhận này để bổ nhiệm ngạch giảng viên cao cấp cho ông Danh vào tháng 1/2013 trên cơ sở đề nghị của chính Tổng Liên đoàn Lao động VN.

Truong dai hoc Ton Duc Thang noi gi ve chuc danh Giao su?
Trường này khẳng định việc công nhận chức danh Giáo sư với Hiệu trưởng đúng quy định và quy trình

Theo ông Sơn, việc bổ nhiệm chức vụ chuyên môn bên trong trường đại học đã tự chủ là chuyện nội bộ của Trường; thực hiện theo quyền hạn của trường tự chủ được cho bởi quyết định thí điểm của TTg; theo Nghị quyết của hội đồng trường hoặc theo qui chế, qui định nội bộ của trường. Hiện Nhà trường có hơn 200 giáo sư, phó giáo sư nước ngoài đang làm việc. Muốn tuyển dụng, thu hút đội ngũ này, Trường phải có bộ tiêu chuẩn, qui trình, thủ tục bổ nhiệm chức vụ chuyên môn đúng thông lệ quốc tế để một mặt, được họ đồng ý và cảm thấy không khác với môi trường ở nước họ. Mặt khác, căn cứ vào đó mới trả thu nhập công bằng với đẳng cấp của họ. Không làm được 2 điều này, không thu hút được nhân lực bậc cao từ nước ngoài; bởi chuyên gia cao cấp họ coi trọng danh, địa vị chuyên môn hơn tiền.

Truong dai hoc Ton Duc Thang noi gi ve chuc danh Giao su?
Mới đây nhiều cán bộ- giảng viên trường này làm đơn phản đối Tổng Liên đoàn Lao động VN về một số vấn đề

Được biết, trước đó không lâu, tập thể nhiều cán bộ- giảng viên trường ĐH Tôn Đức Thắng đã làm đơn kiến nghị phản đối cơ quan chủ quản là TLĐLĐ, trong đó có việc “TLĐLĐ yêu cầu kiểm tra tài chính, yêu cầu nhà trường phải trích nộp  30% phần chênh lệch thu chi tài chính sau khi nộp thuế, mức nộp cụ thể do cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp quyết định…”

Tiêu  Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI