Trường đại học Hoa Sen khai giảng năm học mới 2022-2023

26/10/2022 - 16:39

PNO - Ngày 26/10, Trường đại học Hoa Sen (HSU) long trọng tổ chức Lễ khai giảng và chào đón tân sinh viên năm học 2022-2023 với chủ đề “Be yourself - But be your best self” tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM).

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện UBND TPHCM, đại diện các sở ban ngành, các cơ quan lãnh sự tại TPHCM, các đối tác, đại diện lãnh đạo Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng cùng tập thể sư phạm, phụ huynh và các tân sinh viên của Trường đại học Hoa Sen.

“Đại học chính là cuộc đời”

Lễ khai giảng và chào đón tân sinh viên năm học 2022-2023 là sự kiện đánh dấu một chặng đường mới của những thế hệ sinh viên Hoa Sen tài năng trong hành trình 4 năm đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện UBND TPHCM nhắn nhủ: “Với sự phát triển của công nghệ 4.0, việc phát triển giáo dục theo hướng quốc tế hóa là vô cùng cần thiết và Trường đại học Hoa Sen là một trong những đơn vị giáo dục ngoài công lập tiên phong trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố. Dù năm học 2021-2022 có nhiều trở ngại, song tập thể sư phạm và sinh viên của trường đã có nhiều thành tích, đặc biệt trong các công tác kiểm định quốc tế. Các bạn trẻ đang ngồi ở đây hoàn toàn có thể tự hào khi 4 năm tới sẽ được học tập ở ngôi trường uy tín, năng động này. Tôi gửi gắm niềm tin sâu sắc đến các bạn sinh viên Hoa Sen có mặt hôm nay vì chính các bạn là những thế hệ trẻ sẽ gây dựng nên tương lai của đất nước”.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU thực hiện nghi thức đánh trống khai trường - Ảnh: HSU
PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU thực hiện nghi thức đánh trống khai trường - Ảnh: HSU

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU nhắn nhủ tới các bạn sinh viên: “Trước đây, mọi người thường quan niệm trường đại học là nơi chuẩn bị cho các bạn bước vào đời, tôi cho rằng đại học phải chính là cuộc đời - nơi các bạn phải được học ứng dụng, sát với thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh phát triển tri thức, sinh viên sẽ được khám phá bản thân, hiểu được mình là ai, con đường tương lai của mình có ích cho gia đình, xã hội như thế nào; học cách chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình, sống tử tế và thấm nhuần lòng yêu thương. Nếu đại học chỉ là một mô hình dự bị cho cuộc đời thực thì sẽ là sự lãng phí của một nền giáo dục đại học, sự lãng phí của 4 năm tuổi tr”.

Tại buổi lễ, nghi thức trao cờ truyền thống của sinh viên năm cuối dành cho tân sinh viên cũng được diễn ra, đánh dấu sự chuyển giao giữa các thế hệ sinh viên của Hoa Sen, để thế hệ đi sau kế thừa, phát huy những giá trị, nền tảng mà các thế hệ đi trước đã xây dựng, phát triển bản thân và làm chủ tương lai.

Nghi thức trao cờ truyền thống của sinh viên HSU - Ảnh: HSU
Nghi thức trao cờ truyền thống của sinh viên HSU - Ảnh: HSU

Khởi đầu hành trình “trở thành phiên bản tốt nhất”

Việc đi tìm bản ngã của bản thân là một hành trình dài và cánh cửa đại học là một cơ hội để mở ra hành trình đó, để các bạn trẻ được khám phá bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Đó cũng là chủ đề của buổi lễ khai giảng “Be your self, but be your best self”.

Trong số hàng ngàn tân sinh viên nhập học năm 2022, có 22 tân sinh viên được nhận học bổng tài năng. Đại diện toàn thể sinh viên, Nguyễn Ngọc Việt Thi bày tỏ: “Hoa Sen từng là giấc mơ của em và giờ đây, khi giấc mơ này đã trở thành hiện thực, Hoa Sen sẽ cùng em và chị gái viết tiếp những giấc mơ mới. Em tin rằng, 4 năm đại học không phải chỉ có “deadline”, không chỉ có những kiến thức chuyên ngành. 4 năm đại học ở Hoa Sen còn là cơ hội để chúng ta được sai, từ đó, được trưởng thành, được tỏa sáng và được là chính mình”.

Tập thể đại biểu, ban giám hiệu, giảng viên, sinh viên tại lễ khai giảng - Ảnh: HSU
Tập thể đại biểu, ban giám hiệu, giảng viên, sinh viên tại lễ khai giảng - Ảnh: HSU

Hy vọng, bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tân sinh viên sẽ có những trải nghiệm phong phú tại Đại học Hoa Sen, trở thành những phiên bản tốt nhất, là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Thu Hằng

Nguồn: HSU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI