Trường đại học “chạy đua” giảm học phí để hỗ trợ tân sinh viên khi kinh tế khó khăn

18/04/2023 - 16:18

PNO - Trái ngược với bức tranh học phí đại học tăng “phi mã”, trong mùa tuyển sinh 2023, một số trường đại học lại đi ngược dòng, tung ra chính sách tặng học bổng, giảm học phí để thu hút người học và hỗ trợ sinh viên trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Giảm học phí, tặng học bổng

Năm nay,Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) lại xây dựng một chính sách học phí đặc biệt. Lần đầu tiên, các thí sinh nhập học tại HIU chỉ đóng từ 12 triệu đồng/học kỳ đối với tất cả các nhóm ngành (ngoại trừ những ngành đặc thù như Y Đa khoa, Răng Hàm Mặt, Dược học). Ngoài ra, tất cả tân sinh viên đều được miễn hoàn toàn chi phí nhập học trị giá 1,2 triệu đồng.

Các thí sinh làm hồ sơ xét tuyển năm học 2023 -2024 tại HIU - Ảnh: HIU
Các thí sinh làm hồ sơ xét tuyển năm học 2023 -2024 tại HIU - Ảnh: HIU

Lý giải về chính sách đặc biệt này, ThS Trần Thúy Trâm Quyên – Phó hiệu trưởng HIU cho hay,trong năm học 2023-2024, HIU đồng hành cùng 500 doanh nghiệp trao tặng đến thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường sớm nhất trong tháng 4/2023. Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng và cơ hội thực tập cùng việc làm rộng mở cho sinh viên ngay từ những ngày đầu nhập học.

Không dừng ở đó, HIU cũng triển khai chính sách giảm học phí cho tân sinh viên tương lai khi chọn đóng theo năm. Theo đó, sinh viên nộp với thời hạn 1, 2, 3, 4, 5, 6 năm sẽ được giảm lần lượt 5%, 12%, 15% đến 20%, 25%, 30% học phí. Nếu tính quy đổi theo ưu đãi này, các bạn học 6 năm chỉ đóng học phí 4 năm; học 4 năm chỉ đóng học phí tương đương 3 năm, rất có lợi và tạo tâm lý ổn định suốt khóa học.

Học phí giảm, chất lượng có giảm?

Trong bối cảnh chung học phí tăng nhưng trường đại học lại đưa ra nhiều chính sách giảm học phí, tặng học bổng, nhiều người đặt ra câu hỏi có ảnh hưởng tới chất lượng hay không.

ThS Trần Thúy Trâm Quyên - Phó hiệu trưởng HIU khẳng định,bên cạnh hỗ trợ học phí thì HIU sẽ liên tục gia tăng các trải nghiệm cho người học, đem đến một môi trường học tập đa văn hóa và đầy sắc màu quốc tế.

Sinh viên HIU học tập tại thư viện của trường - HIU
Sinh viên HIU học tập tại thư viện của trường - Ảnh: HIU

Để làm được điều đó, HIU không ngừng thắt chặt mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường - doanh nghiệp để vừa tăng các chương trình đào tạo mang tính ứng dụng thực tiễn, vừa tăng trải nghiệm nghề nghiệp và cơ hội đầu ra cho sinh viên, lại vừa tạo bước đệm cho các dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ.

Châu Khoa

Nguồn: HIU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI