Trưởng công an xã đá bay đồ của dân nhận sai, mong được bỏ qua

05/10/2017 - 12:33

PNO - Tại buổi xin lỗi người dân chợ Điện Bàn, ông Thịnh khẳng định chủ trương dẹp lòng lề đường là đúng nhưng bản thân ông đã sai khi có hành động không tốt.

Đứng trước mọi người, ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) - người xuất hiện trong đoạn clip đá bay rau cá của người dân đã nói lời xin lỗi người dân xã Quảng Điền. 

Ông cho hay, tình hình an toàn giao thông tại khu vực chợ Điện Bàn diễn ra phức tạp thời gian qua có nhiều phức tạp, gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Trước tình hình đó, Công an xã Quảng Điền đã tổ chức đoàn liên ngành ra quân, tuyên truyền nhắc nhở người dân không buôn bán dọc lề đường.

Truong cong an xa da bay do cua dan nhan sai, mong duoc bo qua
Ông Thịnh gửi lời xin lỗi tới người dân chợ Điện Bàn về hành động của mình.

Ông Thịnh khẳng định: “Tôi không nói tất cả nhưng có sự thật là vẫn có một số người dân không chấp hành quy định, buôn bán lòng lề đường gây mất an toàn giao thông. Quá trình kiểm tra, xử lý, chúng tôi có quyền đưa xe tới tịch thu, lập biên bản những trường hợp vi phạm nhưng chúng tôi không làm vì mọi người đều là bà con hàng xóm với nhau cả.

Chúng tôi chỉ dọa tịch thu, lập biên bản cho mọi người sợ nhưng nhiều người không nghe hoặc bất chấp vi phạm. Việc làm của chúng tôi không sai nhưng hành động của tôi trong lúc thực thi nhiệm vụ do bức xúc việc bà con cố tình vi phạm nên đã có hành động không tốt. Hành động của tôi, mọi người đã thấy rõ, tôi không bào chữa hành động đó. Hôm nay, có đầy đủ bà con, tôi thấy cái hành động của mình là sai và chân thành xin lỗi mọi người về hành động của mình”.

Cùng lời với lời xin lỗi, ông Thịnh khẳng định trong thời gian tới sẽ bằng mọi cách xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường của bà con theo quy định pháp luật để khu vực chợ được đảm bảo an toàn giao thông. Nếu mọi người không nghe, công an sẽ lập biên bản, đưa đồ của về cơ quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Xin lỗi người dân là rất can đảm!

Ngay sau lời xin lỗi của ông Thịnh, ông Võ Vinh – Chủ tịch UBND xã Quảng Điền cũng đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể bà con về việc sai sót trong quá trình giáo dục cán bộ của mình để xảy ra sự việc đáng tiếc. 

Truong cong an xa da bay do cua dan nhan sai, mong duoc bo qua
Lãnh đạo UBND xã nhận trách nhiệm về sự việc xảy ra.

Ông Vinh nói: “Tôi cũng có nhiều trách nhiệm trên lĩnh vực này. Ngày hôm nay tôi cũng gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân do trong quá trình giáo dục cán bộ của mình còn để có những hành động không đúng xảy ra. 

Đây cũng là bài học kinh nghiệm để thời gian tới trong quá trình nhắc nhở giáo dục cán bộ về việc thực hiện những vấn đề xã hội. Tuy nhiên, trong sự việc này có một số bà con đã có những lời nói quá nặng gây sức ép cho lực lượng công an”.

Qua sự việc nói trên, ông Vinh cũng mong muốn người dân tự nhận thức về việc làm sai trái của mình trong vấn đề lấn chiếm lòng lề đường. Trong thời gian tới, đề nghịchấp hành nghiêm chủ trương của chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Sau khi lắng nghe lời xin lỗi của trưởng công an xã và lãnh đạo UBND xã Quảng Điền, nhiều người dân cũng cho rằng sự việc xảy ra là do nhiều người dân cố tình sai phạm nhiều lần.

Một đại diện người dân xã Quảng Điền chia sẻ: “Anh Thịnh thi hành công vụ sai xin lỗi là đúng. Hành động này, tôi cho rằng là rất can đảm. Thế nhưng, việc làm sai trái của trưởng công an xã một phần do việc cố tình vi phạm của người dân gây mất an toàn giao thông tại chợ Điện Bàn”.

Văn Nguyên


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI