Trường CĐKT Lý Tự Trọng: Bị buộc thôi việc vì dám tố cáo hiệu trưởng

09/03/2016 - 07:26

PNO - Tháng 8/2015, ông Phạm Ngọc Long - Trường CĐKT Lý Tự Trọng đã làm đơn tố cáo những sai phạm trong quản lý của ông Phạm Hữu Lộc.

Truong CDKT Ly Tu Trong: Bi buoc thoi viec vi dam to cao hieu truong
Dư luận tại trường đang rất bức xúc trước cách xử lý của lãnh đạo Sở GD-ĐT và lãnh đạo trường - Ảnh: Internet

Tháng 8/2015, ông Phạm Ngọc Long - kế toán trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Lý Tự Trọng đã làm đơn gửi Sở GD-ĐT TP.HCM, tố cáo những sai phạm trong quản lý của ông Phạm Hữu Lộc - Hiệu trưởng trường. Cuối tháng 9/2015, Sở lập đoàn thanh tra để thanh kiểm tra bốn nội dung ông Long tố cáo và đến 30/12/2015, Sở có thông báo kết quả giải quyết tố cáo cho ông Long, xác định ba trong bốn nội dung tố cáo của ông Long là đúng.

Cụ thể, ở nội dung tố cáo thứ nhất, trường đã vi phạm quy định về thu, nộp học phí khi chỉ nộp vào kho bạc nhà nước từ 8,2-53% trên tổng thu mỗi giai đoạn; số tiền còn lại một phần đem gửi ngân hàng, một phần để lại chi tiêu. Nội dung thứ hai, hiệu trưởng đã chỉ đạo chi 394 triệu đồng sai nguyên tắc tài chính vào 34 khoản chi. Nội dung thứ ba, ông Lộc đã bổ nhiệm, miễn nhiệm không đúng quy trình quy định.

Riêng nội dung tố cáo thứ tư, Sở GD-ĐT kết luận là “tố cáo sai”. Cụ thể, ông Long tố cáo hồ sơ của tám gói thầu mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị tại trường không được lưu giữ tại phòng kế toán mà giao cho tư vấn là sai nhưng Sở cho rằng “Luật Kế toán 2003 không quy định cụ thể việc lưu trữ hồ sơ gói thầu”.

Ngoài ra, Sở đã “tảng lờ” nội dung tố cáo của ông Long về việc gói thầu nâng tầng Khoa Điện - điện tử (giá trị gần chín tỷ đồng) được nhà trường tổ chức đấu thầu và xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng (dù nội dung này là có thật, báo chí từng đề cập).

Không bằng lòng với trả lời của Sở, ông Long đã có thư phản hồi gửi Sở GD-ĐT.

Với những nội dung tố cáo đã được Sở GD-ĐT thanh tra xác định và những gì còn phải trao đổi thêm cho rõ, lẽ ra ông Phạm Ngọc Long phải được bảo vệ, nhưng bất ngờ, ngày 23/2/2016, Sở GD- ĐT lại ra quyết định miễn nhiệm chức vụ kế toán trưởng của ông Long. Căn cứ vào đó, ngày 1/3, lãnh đạo Trường CĐKT Lý Tự Trọng đã tổ chức Hội đồng kỷ luật, thống nhất xử lý buộc thôi việc đối với ông Long.

Dư luận tại trường CĐKT Lý Tự Trọng đang rất bức xúc trước cách xử lý của lãnh đạo Sở GD-ĐT và lãnh đạo trường. Việc xử lý như thế phải chăng là để bịt miệng và trừng phạt người dám tố cáo?

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI