Trước 29/7, trẻ mầm non tại TPHCM mới kết thúc năm học 2021-2022

23/07/2022 - 16:31

PNO - Trước 29/7, trẻ mầm non tại TPHCM mới kết thúc năm học 2021-2022, muộn nhất trong tất cả các bậc học.

Gần cuối tháng 7, cổng trường mầm non tại TPHCM vẫn mở để đón học sinh. Năm nay là năm đầu tiên trẻ mầm non thành phố nghỉ hè muộn. 

Trao đổi với phóng viên, bà Lương Thị Hồng Điệp - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, năm học 2021-2022 bậc mầm non sẽ kết thúc trước ngày 29/7. Đây là năm học đầu tiên bậc học mầm non kết thức năm học muộn như vậy trong khi các bậc học khác đã được nghỉ hè.

Lý giải về điều này, bà Điệp cho hay, việc kéo dài thời gian học của trẻ mần non trong năm học này là nhằm đảm bảo chương trình và kỹ năng cho trẻ, nhất là trẻ 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1 trong bối cảnh năm học 2021-2022 bậc mầm non là bậc học chịu nhiều thiệt thòi nhất do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

29/7, trẻ mầm non TPHCM mới kết thúc năm học 2021-2022
29/7, trẻ mầm non TPHCM mới kết thúc năm học 2021-2022

“Năm học 2021-2022, do dịch COVID-19, học sinh thành phố phải học trực tuyến kéo dài. Ở tất cả các bậc học thời gian năm học đều kéo dài hơn so với khung thời gian của các năm học trước. Tuy nhiên, do đặc thù của bậc học mầm non thì trong quá trình các bậc học khác học trực tuyến trẻ mầm non lại không được học trực tuyến mà các nhà trường, giáo viên chỉ trao đổi thông tin qua lại với phụ huynh. Do vậy, bậc mầm non phải kéo dài thời gian năm học muộn hơn so với các bậc học khác để đảm bảo chương trình học, trang bị, bù đắp cho trẻ các kỹ năng cần thiết”, bà Lương Thị Hồng Điệp lý giải. 

Bà Điệp cho biết thêm, việc kéo dài thời gian năm học song Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT cho biết các trường mần non thực hiện rất linh động, giúp giáo viên không bị quá tải khi vừa giáo dục, chăm sóc trẻ trong năm học, vừa bồi dưỡng nâng cao kiến thức trong dịp hè, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón năm học mới. 

Sau tháng 7, tuỳ theo điều kiện nhà trường và nhu cầu của phụ huynh, các trường mầm non có thể tổ chức giữ và chăm sóc trẻ trong dịp dè, đến khoảng cuối tháng 8, để vừa giáo dục, chăm sóc trẻ, vừa tạo điều kiện để phụ huynh có nơi gửi con, an tâm đi làm, tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường. Chương trình hè sẽ giáo dục, củng cố lại cho trẻ các kỹ năng cần thiết thông qua các trò chơi, hoạt động, tạo hứng thú cho trẻ yêu thích việc đến trường. 

“Để chuẩn bị năm học mới, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường mầm non không không hoán đổi lớp, giáo viên trong năm học mới, ổn định vị trí các lớp và môi trường trong lớp, chú trọng dành thời gian hè giáo viên bồi dưỡng chính trị, bồi dưỡng chuyên môn, không huy động giáo viên vào trường trong ngày thứ 7 để chuẩn bị năm học mới”, bà Điệp cho hay. 

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI