Trung Quốc trục xuất ‘tướng tham nhũng’ khỏi Quốc hội

28/02/2015 - 16:22

PNO - PN - Chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động dưới khẩu hiệu “đả hổ diệt ruồi” tiếp tục tập trung vào các tướng lĩnh Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc truc xuat ‘tuong tham nhung’ khoi Quoc hoi

Tướng Lưu Tranh bị trục xuất khỏi Quốc hội trong chiến dịch chống tham nhũng ở Trung Quốc- Ảnh: Reuters/Getty Images

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 28/2 đưa tin Quốc hội nước này đã bãi nhiệm chức danh đại biểu Quốc hội của Trung tướng Lưu Tranh, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục hậu cần PLA với cáo buộc vị tướng này liên quan đến tham nhũng.

Trong một diễn biến mới nhất của chiến dịch chống tham nhũng ban lãnh đạo Trung Quốc đang theo đuổi nhằm loại bỏ các phần tử tham nhũng và lạm quyền trong PLA, việc cơ quan chống tham nhũng đụng đến Lưu Tranh - người có quyền miễn trừ truy tố của một đại biểu Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất của trung Quốc - là một sự kiện có ý nghĩa.

Tướng Lưu nguyên là một phó chủ nhiệm đầy quyền lực của Tổng cục hậu cần PLA đang trong quá trình bị điều tra cáo buộc tham nhũng. Thông cáo hồi tháng Giêng của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết tướng Lưu bị buộc tội "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng", một lối nói ám chỉ liên quan đến tham nhũng.

Trung Quoc truc xuat ‘tuong tham nhung’ khoi Quoc hoi

Trung Quốc kiên trì thực hiện chiến dịch chống tham nhũng trong PLA - Ảnh: SCMP

Các sĩ quan Trung Quốc đang tại ngũ cũng như hưu trí đều nói rằng tệ tham nhũng trong lực lượng vũ trang nước này là một hiện tượng quá phổ biến, và nó có thể làm suy yếu khả năng tác chiến của PLA.

Chiến dịch “thanh lọc” quân đội Trung Quốc đã loại bỏ được các “con hổ tham nhũng” trong đó có tướng Từ Tài Hậu, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương đã nghỉ hưu, và một loạt các tướng lĩnh tham nhũng khác.

QUẾ LÂM
(Theo Reuters, SCMP)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi