"Let It Be", bộ phim tài liệu về The Beatle chính thức phát hành

09/05/2024 - 09:11

PNO - "Let it Be", bộ phim tài liệu về The Beatles đã chính thức ra mắt ngày 8/5 trên Disney+. Đây là lần đầu tiên nó được phát hành chính thức dù đã hoàn thành cách đây hơn nửa thế kỷ.

Bản phim đầu tiên của đạo diễn Michael Lindsay-Hogg quay vào tháng 1/1969.

Bộ phim kể về khoảng thời gian nhóm cố gắng khơi dậy tinh thần như khi bắt đầu biểu diễn tại Cavern Club của Liverpool và ở Hamburg, bên cạnh đó cũng đề cập đển những căng thẳng và bất hòa giữa John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr, lý do khiến The Beatles tan rã.

Ra mắt năm1970, ngay sau khi ban nhạc tan rã, vì thế cho đến nay bộ phim vẫn chưa được phát hành một cách chính thức, ngoại trừ việc phát hành dưới hình thức video gia đình.

Jonathan Clyde của The Beatles' Apple Corps cho biết: “George không thu âm nhiều bài hát. Ở thời điểm đó, John đã gặp Yoko (Ono) và đang thực hiện hành trình của riêng mình. Tương tự, Paul cũng đã có kế hoạch riêng và Ringo đã bắt đầu quay phim”.

Bộ phim có sự góp mặt của "Fab Four" trong buổi tập và thu âm cho album Let It Be. Phần cuối cùng có buổi hòa nhạc kéo dài 40 phút của họ trên nóc tòa nhà công ty thu âm ở Savile Row (London).

Nhưng cuộc chia tay vào tháng 4/1970, một tháng trước khi bộ phim được phát hành, khiến bộ phim giống phần " tái bút” về sự kết thúc sự nghiệp của The Beatles" - ông nói thêm.

Có ý kiến cho rằng các thành viên The Beatles chưa bao giờ cảm thấy yêu thích Let It Be vì nó gắn liền với mọi rắc rối.

Hơn nửa thế kỷ sau, Let It Be có thể được nhìn nhận dưới góc độ khách quan khi tập trung nhiều vào quá trình sáng tạo của The Beatles. Nó đã được khôi phục từ bản âm bản 16mm ban đầu với âm thanh được làm lại bằng công nghệ mới nhất. Bộ phim đã được đội ngũ của Jackson khôi phục tỉ mỉ với sự hỗ trợ của đạo diễn gốc Lindsay-Hogg và được phát hành lại trên Disney+.

“Tất cả chúng ta đều biết các thành viên The Beatles là những thiên tài, họ đã mê hoặc công chúng bằng âm nhạc mang phong cách riêng của mình. Nhưng để đạt được tất cả những thành công đó, họ đã phải làm việc vô cùng chăm chỉ”, Clyde chia sẻ.

Trước đó. khoảng 60 giờ quay chưa từng được công bố trước đó đã được đạo diễn Peter Jackson, đạo diễn bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn sử dụng cho loạt phim năm 2021 của ông về quá trình thực hiện Let It Be. Bộ phim cũng cho thấy Fab Four không muốn chia tay vào thời điểm đó và đang nỗ lực hợp tác cùng nhau. The Beatles: Get Back của Jackson, một bộ phim tài liệu về một bộ phim tài liệu, đã đưa ra một cái nhìn tích cực hơn về những tháng cuối cùng của The Beatles.

Thảo Nguyên (theo japantoday)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI