Thêm một hoa hậu Mỹ từ bỏ danh hiệu trong nhiệm kỳ

09/05/2024 - 08:41

PNO - Hoa hậu Thiếu niên Mỹ 2023 UmaSofia Srivastava lên tiếng cho biết từ bỏ ngôi hoa hậu vì không còn tiếng nói chung với đơn vị tổ chức cuộc thi.

Hoa hậu Thiếu niên Mỹ 2023 UmaSofia Srivastava từ bỏ danh hiệu
Hoa hậu Thiếu niên Mỹ 2023 UmaSofia Srivastava từ bỏ danh hiệu

Người đẹp đại diện bang New Jersey, giành chiến thắng trong cuộc thi Miss Teen USA - Hoa hậu Thiếu niên Mỹ 2023, diễn ra tháng 9 năm ngoái. Đây là một trong 3 cuộc thi nhan sắc lớn của Mỹ, bên cạnh Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ (Miss USA), Hoa hậu Mỹ (Miss America). Hoa hậu Thiếu niên Mỹ cùng trực thuộc đơn vị quản lý Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ. Trước đó 2 ngày, Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023 Noelia Voigt cũng lên tiếng từ bỏ ngôi vị khi còn đang trong nhiệm kỳ, vì lý do sức khoẻ tinh thần.

UmaSofia Srivastava cho biết đã vật lộn nhiều tháng để đưa ra quyết định này. "Tôi nhận thấy các giá trị cá nhân không còn phù hợp với quan điểm của tổ chức này", cô chia sẻ. Tuy nhiên, người đẹp không nói thêm bất kỳ thông tin nào hay trả lời bình luận từ công chúng. Tổ chức Hoa hậu Thiếu niên Mỹ cho biết tôn trọng quyết định này, sẽ sớm công bố người thay thế vị trí của UmaSofia Srivastava.

Sự việc 2 hoa hậu liên tiếp từ bỏ ngôi vị khiến công chúng xôn xao. Nhiều người đặt vấn đề liệu có sự uẩn khúc nào hay không khi đây là sự việc có vẻ không bình thường. Trước đó, công chúng phát hiện khi ghép các chữ cái đầu tiên trong 11 câu từ bài đăng của Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023 Noelia Voigt thì được cụm từ: "I am silenced" (Tôi im lặng). Hiện trên Instagram, rất nhiều phụ nữ ủng hộ 2 cô gái này.

Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023 Noelia Voigt từ bỏ danh hiệu 2 ngày trước
Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2023 Noelia Voigt từ bỏ danh hiệu 2 ngày trước

Layla Rose, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của Hoa hậu Thiếu niên Mỹ Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ nói trong email ngày 8/5 rằng "Mục tiêu của tôi là cung cấp những bước đi thực sự hữu ích mà chúng ta có thể cùng nhau thực hiện". Tuy nhiên, cô không nói rõ những bước đi này là gì. Layla Rose cũng nhấn mạnh tổ chức luôn trao quyền, truyền cảm hứng cho phụ nữ.

UmaSofia Srivastava hiện đang là học sinh lớp 11. Cô cho biết sẽ tập trung học hết bậc trung học, sau đó nộp đơn vào các trường cao đẳng, đại học. Cô cũng tiếp tục điều hành blog của mình That's Fan Behavior.

Trung Sơn (Theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI