Trưng bày nhiều tư liệu mới về chủ quyền với Hoàng Sa, Trường Sa

01/07/2014 - 13:42

PNO - PNO - Đó là lời khẳng định của ông Trần Đức Anh Sơn, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển kinh tế-Xã hội Đà Nẵng, tại buổi triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Qua hàng chục ngàn trang tư liệu, bản đồ được các cơ quan nghiên cứu, nhà khoa học của Việt Nam dịch thuật, sưu tầm từ khắp các châu lục và các tấm lòng hảo tâm trao tặng, một lần nữa khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã kéo dài suốt nhiều thế kỉ.

Trung bay nhieu tu lieu moi ve chu quyen voi Hoang Sa, Truong Sa
Một số tư liệu do viện nghiên cứu trong nước tìm, dịch, lần đầu được trưng bày

Trung bay nhieu tu lieu moi ve chu quyen voi Hoang Sa, Truong Sa
Cuộc triển lãm đã thu hút rất đông bạn trẻ đến xem

Trả lời báo chí, ông Sơn cho biết: Lần đầu tiên nhiều tài liệu quí giá về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa đã được các viện nghiên cứu; một số tổ chức trong nước tốn rất nhiều công sức để sưu tầm và đưa ra công bố, trưng bày trong lần này. Đó là bộ Atlas Universel, do nhà địa lý học người Bỉ, người sáng lập Viện địa lý Hoàng gia Bỉ là Philippe Vandermaelen (1795-1869) biên soạn, được xuất bản tại Bỉ vào năm 1827, gồm 6 tập.

Theo ông Sơn, đây là một tài liệu vô cùng quí hiếm và có giá trị rất lớn, góp phần vào bộ hồ sơ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại Quảng Ngãi, cuộc trưng bày và triển lãm sẽ được tổ chức tại 2 địa điểm, gồm: TP Quảng Ngãi từ ngày 1-6/7, tại huyện đảo Lý Sơn từ ngày 2-6/7. Đây là lần thứ 9 Bộ TT và TT tổ chức trưng bày, triển lãm mang nội dung trên trong vòng 2 năm qua.

MINH PHÚ


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI