Trong khó khăn, phụ nữ TPHCM đã tìm cách tự vươn lên

08/09/2023 - 07:39

PNO - TPHCM có lợi thế về nguồn nhân lực chất lượng cao như Hội Nữ trí thức, Hội Nữ doanh nhân, Chi hội Luật sư… Các cấp hội cần tận dụng thế mạnh này để phát huy vai trò trong các hoạt động.

Chiều 6/9, bà Tôn Ngọc Hạnh - Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - đã có buổi làm việc, đánh giá hoạt động của Hội LHPN TPHCM năm 2023. 

Bà Tôn Ngọc Hạnh đánh giá cao về sự đa dạng, hiệu quả, trong từng phong trào, hoạt động của Hội LHPN TPHCM - một đơn vị luôn đi đầu. “Tôi tin tưởng Hội LHPN TPHCM sẽ giữ được màu sắc riêng, có nhiều mô hình hay, hiệu quả, có thể nhân rộng trong phạm vi cả nước.

TPHCM có lợi thế về nguồn nhân lực chất lượng cao như Hội Nữ trí thức, Hội Nữ doanh nhân, Chi hội Luật sư… Các cấp hội cần tận dụng thế mạnh này để phát huy vai trò trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, bình đẳng giới, giám sát và phản biện xã hội cũng như tư vấn pháp luật hỗ trợ cho chị em phụ nữ, đặc biệt phụ nữ yếu thế, phụ nữ di cư...

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành ủy TPHCM - phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành ủy TPHCM - phát biểu tại buổi làm việc

Nhu cầu phụ nữ ngày càng đa dạng, thành phố lại có nhiều nhóm phụ nữ rất khác nhau, nên Hội LHPN TPHCM phải vừa phát huy truyền thống vốn có nhưng vẫn phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong từng phong trào” - bà Hạnh chia sẻ.

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thành ủy TPHCM - nhận định thêm: “Trong khó khăn, phụ nữ TPHCM đã tìm cách tự vươn lên.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát hay ngay cả hiện tại - khi dịch bệnh đã đi qua, vai trò của các đoàn thể, trong đó có Hội Phụ nữ, đã được phát huy, thể hiện rõ rệt ở sự hy sinh vì công việc".

Hội LHPN Việt Nam đã đặt hàng Hội LHPN TPHCM thực hiện hoạt động kết nối phụ nữ di cư, thu hút ngày càng đông phụ nữ ở nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia hoạt động hội cũng như có báo cáo chuyên đề đánh giá kết quả thực hiện cách làm hay của 3 nhóm vấn đề, gồm: sinh hoạt hội trên nhóm Zalo; công tác đào tạo cán bộ nữ, cán bộ hội; hoạt động Hội Phụ nữ tại các chợ. 

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI