Trong 20 phút trả lời 15 câu hỏi, kiếm 1,3 triệu USD

12/09/2020 - 09:16

PNO - Giáo viên dạy Sử, 57 tuổi vừa lập kỷ lục cho chương trình "Ai là triệu phú Anh" khi chỉ mất 20 phút để ẵm giải thưởng 1 triệu bảng Anh (gần 1,3 triệu USD).

Donald Fear - Trưởng bộ môn Lịch sử tại Trường Haberdashers Adams Grammar, 57 tuổi, sống ở Telford, Anh đã trả lời chính xác 15 câu hỏi của chương trình Ai là triệu phú trong thời gian kỷ lục - 20 phút. Theo Daily Mail, hầu như trong mọi câu trả lời, Donald Fear đều không một chút do dự. Ông chỉ sử dụng 1 trong 3 quyền trợ giúp để giành chiến thắng. 

Với thế mạnh về việc ghi nhớ dữ kiện, ở câu cuối, khi MC hỏi: "Vào năm 1718, tên cướp biển nào đã chết trong trận chiến ngoài khơi bờ biển, ngày nay thuộc Bắc Carolina?", Donald Fear lập tức trả lời: "Blackbeard".

Ông bố 4 con, chồng của một nữ y tá đã trở thành người chiến thắng thứ 6 trong lịch sử chương trình 22 năm. Năm ngoái, anh trai của Donald Fear cũng tham gia chương trình và giành được chiến thắng 500.000 bảng Anh. 

Ông Donald Fear (áo hồng) chụp hình bên cạnh bó mẹ trước khi ghi hình chương trình.
Ông Donald Fear (áo hồng) chụp hình cùng bố mẹ trước khi ghi hình chương trình.

Ông Donald Fear nói sẽ chia 70% số tiền thưởng cho gia đình, làm từ thiện và phần còn lại để dành dùng khi nghỉ hưu. Ông dự định nghỉ hưu sớm 2 năm sau khi giành được 1 triệu bảng Anh. Ngoài ra, thầy giáo này muốn dùng số tiền thưởng mua một căn nhà thay cho ngôi nhà hiện tại đã ở suốt 27 năm qua.

Gia đình Donald Fear không mấy khá giả nên ông và vợ không có nhiều thời gian hưởng thụ. Sau khi thắng Ai là triệu phú, ông đã mua chiếc tivi mới để 2 vợ chồng cùng xem chương trình, đưa vợ đến nhà hàng và đang lên kế hoạch du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn.

Người dẫn chương trình Jeremy Clarkson nói rằng ông Fear giống như cuốn bách khoa toàn thư hay là bậc thầy Google. Trong chương trình, Donald Fear chỉ sử dụng quyền trợ giúp 50:50, để lại 2 quyền trợ giúp gọi điện thoại và hỏi người dẫn chương trình. Các quyền trợ giúp có thay đổi trong thời gian Donald Fear ghi hình vì rơi vào đợt dịch, trường quay không có khán giả.

Đến nay, đã có tổng cộng 5 thí sinh giành được giải thưởng 1 triệu bảng Anh và 10 người nhận 500.000 bảng Anh trong chương trình đã lên sóng 22 năm.

Minh Tú (theo Daily Mail) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI