Trời nóng, bị cấm mặc quần sooc, nam sinh đồng loạt mặc váy

24/07/2016 - 06:22

PNO - Theo luật lệ nhà trường, học sinh không được phép mặc quần sooc. Bởi vậy, để chống lại cái nóng oi bức mùa hè, các nam sinh này đã lựa chọn mặc váy đồng phục của nữ, vừa mát mẻ lại không vi phạm nội quy.

Hôm thứ Ba, nhiệt độ ở Brighton, Anh lên tới hơn 33 độ C, 4 nam sinh trường THPT Longhill ở Brighton, Anh đã rủ nhau mặc quần sooc tới trường. Tuy nhiên điều này trái với quy định của nhà trường là phải mặc quần dài đồng phục. Bởi vậy, 4 nam sinh này bị đuổi ra khỏi lớp để về nhà thay đồ.

Tuy nhiên, thay vì quay trở lại lớp học với chiếc quần dài như bình thường, các nam sinh này lại tìm cách khác để chống đối. Họ vẫn mặc đồng phục, mỗi tội lại là ... váy đồng phục của nữ.

Tròi nóng, bị cám mạc quàn sooc, nam sinh dòng loạt mac vay
Bốn nam sinh quyết định mặc váy tới trường để chống nóng.

Sau đó, như một hiệu ứng lan truyền, một số nam sinh khác trong trường cũng đồng loạt mặc váy đến trường một phần là để đối chọi lại cái nóng nhưng chủ yếu là để phản bác lại luật lệ khắt khe của nhà trường.

Tròi nóng, bị cám mạc quàn sooc, nam sinh dòng loạt mac vay
Một nam sinh trong chiếc váy xếp li đồng phục của trường.

"Thật là phân biệt đối xử với học sinh nam, tại sao chúng tôi lại bị trừng phạt? Nhà trường không cho phép chúng tôi uống một giọt nước nào xuyên suốt giờ học trong khi phòng học thì không có điều hòa. Các thầy giáo thì vẫn cứ mặc quần sooc với áo phông đến trường?", một nam sinh bức xúc kể lại.

Hiệu trưởng nhà trường Kate William đã lên tiếng về vụ việc này. Bà cho rằng, các em học sinh nam hoàn toàn được phép mặc váy đến trường vì đây dù sao cũng là đồng phục của nhà trường, "học sinh có thể mặc bất cứ trang phục nào thuộc về đồng phục của nhà trường".

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI