Triệt xóa tụ điểm mại dâm ven biển Nghệ An

24/03/2020 - 10:33

PNO - Bãi biển Diễn Thành (Nghệ An) từng được coi là một tụ điểm mại dâm nổi tiếng với nhiều ki-ốt bán dâm phục vụ khách có nhu cầu.

Ngày 24/3, Công an xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, ba ngày qua, đơn vị đã cùng với Công an huyện Diễn Châu ra quân triệt xóa tụ điểm mại dâm nhức nhối ở khu du lịch biển Diễn Thành.

Bãi biển Diễn Thành có khoảng 100 ki-ốt kinh doanh các loại hình dịch vụ nhà hàng hải sản biển. Trong số đó, có tới hàng chục ki-ốt có gái mại dâm phục vụ khách khi có nhu cầu.

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các ki-ốt chứa gái mại dâm ở biển Diễn Thành
Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các ki-ốt chứa gái mại dâm ở bãi biển Diễn Thành

Các chủ chứa "nuôi" gái bán dâm và phục vụ khách với giá từ 150.000-200.000 đồng mỗi lần. Lực lượng chức năng cũng đã nhiều lần xử lý, song nơi đây vẫn tiếp tục hoạt động dưới hình thức từ công khai sang lén lút.

Trước tình trạng trên, Công an huyện Diễn Châu đã lập tổ công tác phối hợp với Công an xã Diễn Thành và chính quyền địa phương thường xuyên tuần tra, kiểm soát để quyết tâm triệt xóa tụ điểm mại dâm này.

Biển Hòn Câu hoang vắng sau chiến dịch triệt xóa mại dâm
Biển Hòn Câu hoang vắng sau chiến dịch triệt xóa mại dâm

Sau ba ngày vừa tuyên truyền vừa tuần tra xử lý, hiện 28 hộ kinh doanh trước đây có chứa gái bán dâm đã đóng cửa, một số sửa sang ki-ốt để chuyển đổi hình thức kinh doanh.

Những ngày này, khu du lịch Hòn Câu (xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu), nơi vẫn được nhiều người biết đến là tụ điểm "mại dâm giá rẻ" ở Nghệ An cũng trở nên vắng bóng người qua lại. Hàng loạt ki-ốt đóng cửa im lìm, hoạt động mại dâm cơ bản đã chấm dứt.

Nhiều chủ ki-ốt đã bắt đầu tháo dỡ đồ đạc
Nhiều chủ ki-ốt đã bắt đầu tháo dỡ đồ đạc

Theo thống kê, toàn điểm du lịch Hòn Câu có 140 ki-ốt với đăng ký kinh doanh là các mặt hàng ăn uống, giải khát. Tuy nhiên, sau một tuần lực lượng chức năng ra quân xóa bỏ tệ nạn mại dâm, đã có khoảng 90% ki-ốt ngừng hoạt động, đóng cửa.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI