Triệt phá đường dây ghi đề sử dụng công nghệ số

15/04/2022 - 15:31

PNO - Công an TP. Vinh vừa triệt phá thành công đường dây ghi đề sử dụng công nghệ cao, bắt “nữ quái” cầm đầu và các đối tượng có liên quan.

Ngày 15/4, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá một đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề sử dụng công nghệ cao hoạt động rất tinh vi và bắt giữ 15 đối tượng.

Theo cơ quan công an, từ cuối năm 2021, Công an thành phố Vinh phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức đánh số lô, số đề hoạt động rất kín kẽ. Điều hành đường dây này là các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Đường dây được tổ chức rất chuyên nghiệp và có nhiều mánh khóe đối phó với cơ quan chức năng. 

Hồ Thị Hồng Hà tại cơ quan công an
Hồ Thị Hồng Hà tại cơ quan công an

Các đố tượng hạn chế tối đa các giao dịch trực tiếp mà chủ yếu liên lạc với nhau qua điện thoại thông minh, sử dụng ứng dụng tự động tính toán số tiền đánh bạc và liên lạc qua các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Mesenger, Telegram, Viber... để chuyển bảng số, do đó việc theo dõi gặp nhiều khó khăn.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 3/4, Công an thành phố Vinh đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đồng loạt đột kích tại 11 điểm, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp nơi ở của 11 đối tượng. Mở rộng chuyên án, ngày 15/4, Công an thành phố Vinh tiếp tục bắt thêm 4 đối tượng liên quan. 

Cầm đầu đường dây này là Hồ Thị Hồng Hà (49 tuổi, trú xã Hưng Lộc, thành phố Vinh). Hà chỉ đạo các đại lý cấp dưới triệt để sử dụng mạng internet để đánh bạc. Các đối tượng này hướng dẫn người chơi tham gia ghi lô, đề trực tuyến để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. 

Hà còn lắp đặt hệ thống camera an ninh dày đặc quanh ngôi nhà 2 tầng của mình. Trước mỗi phiên giao dịch, Hà cho người thân canh gác từ xa, nếu thấy người lạ hoặc dấu hiệu khả nghi thì lập tức báo về để tẩu tán tang vật, phi tang vật chứng.

Các đối tượng là đại lý cấp dưới của Hà
Các đối tượng là đại lý cấp dưới của Hà

Đường dây này sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng để giao dịch. Vào cuối ngày, các dữ liệu, tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc đều bị các đối tượng xóa sạch ngay sau khi có kết quả xổ số. 

Theo cơ quan công an, từ đầu năm đến nay, số tiền giao dịch qua đường dây đánh bạc này là rất lớn. Chỉ riêng trong ngày 3/4, số tiền các đối tượng sử dụng để đánh bạc đã hơn 2 tỷ đồng. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI