Triệt phá đường dây cá độ bóng đá mỗi tháng 500 tỷ đồng

24/09/2019 - 11:29

PNO - Chỉ hơn nửa năm, đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng đã có tổng số tiền giao dịch lên tới 3.000 tỷ đồng.

Sáng nay, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức công bố kết quả đấu tranh chuyên án phá 2 đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua internet với số tiền giao dịch hơn 3.000 tỷ đồng. 

Theo đó, phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 2 tài khoản cá độ bóng đá cấp độ Super master (tài khoản siêu tổng đại lý) có tên G18, RQ22 do 2 đối tượng ở tỉnh Khánh Hòa quản lý.

Triet pha duong day ca do bong da moi thang 500 ty dong
Lực lượng điều tra thu giữ nhiều tiền mặt và tang vật

Tổng 2 đường dây này có 811 tài khoản. Trong đó 56 tài khoản tổng đại lý, 190 tài khoản đại lý và 565 tài khoản đánh bạc. Các tài khoản này được chia ra, cấp cho các đối tượng trên địa bàn Hà Tĩnh và một số tỉnh khác sử dụng để tổ chức hoạt động cá độ bóng đá trên mạng.

Cơ quan công an xác định, 2 đường dây cá độ bóng đá trên đã hình thành và hoạt động từ khoảng tháng 10/2018 đến tháng 5/2019. Trung bình số tiền giao dịch trong cá độ bóng đá của 2 đường dây này mỗi tháng khoảng 500 tỷ đồng, tính lũy kế ước tính tổng số tiền giao dịch của 2 tài khoản cá độ bóng đá trong 2 đường dây này từ khi hình thành đến khi bị bóc gỡ là hơn 3.000 tỷ đồng.

Triet pha duong day ca do bong da moi thang 500 ty dong
Các đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc tại cơ quan công an

Với sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, TP.HCM, tháng 5/2019, Công an Hà Tĩnh đã lập 11 tổ công tác đồng loạt bắt giữ 11 đối tượng trong 2 đường dây tại 5 tỉnh khác nhau.

Trong đó, Lê Cảnh Bảo- 43 tuổi, trú tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được xác định là “ông trùm” của 2 đường dây này. Bảo đã cấp 2 tài khoản siêu tổng đại lý cho Phạm Hải và Hồ Xuân Đạt điều hành.

Khám xét nơi ở của các nghi phạm, công an thu giữ tổng tài sản khoảng 5 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, đô la, ô tô, điện thoại di động, trang sức bằng vàng…

Hiện Cảnh sát điều tra - Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc” dưới hình thức cá độ bóng đá; khởi tố 45 bị can, trong đó có 29 bị can giữ vai trò tổ chức, 16 bị can giữ vai trò con bạc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI