Triệt lông vùng… nhạy cảm

26/07/2013 - 16:12

PNO - PNCN - Triệt lông là một nhu cầu thẩm mỹ, Tuy nhiên, triệt lông ở những vùng quan trọng như ria mép quanh miệng, vùng dưới cánh tay hay vùng bikini, đều khiến các bạn gái băn khoăn không biết phương pháp nào an toàn, phù hợp, không bị...

Triet long vung… nhay cam

Ảnh minh họa: internet

BS Bùi Nguyễn Phương Anh - Trung tâm điều trị và chăm sóc da Marianna, cho biết, hiện có ba phương pháp phổ biến nhất là: triệt lông bằng hóa chất (sáp nóng, sáp lạnh, kem, gel triệt lông); triệt lông bằng IPL và triệt lông bằng laser.

Triet long vung… nhay cam

Triet long vung… nhay cam

Hiệu quả sau sáu lần triệt lông và giảm thâm vùng da dưới cánh tay 

Triệt lông bằng hóa chất

Phương pháp này không triệt lông tận gốc mà chỉ dùng phương pháp vật lý kéo bật những sợi lông có sẵn trên bề mặt da nên sau một thời gian ngắn, các nang lông ở trung bì tiếp tục phát triển thành các sợi lông. Nếu sử dụng sản phẩm không tốt hoặc không có sản phẩm hỗ trợ kèm theo, thì có nguy cơ bị viêm nang lông, nhất là những vùng da nhạy cảm như: mặt, quanh miệng, nách hay vùng bikini... Nguy cơ bị phỏng vùng da triệt lông cao vì sáp quá nóng, dễ gây kích ứng da, dị ứng vùng da triệt lông. Trong nhiều trường hợp, vùng tấy đỏ sau khi wax chỉ kéo dài một, hai tiếng nhưng cũng có khi da bị kích ứng, đau rát và tấy đỏ kéo dài nhiều ngày. 

Triệt lông bằng IPl

Phương pháp này tác động đến các nang lông ở lớp trung bì làm nang lông bị thiểu dưỡng và chết từ từ. Do mỗi lần điều trị sẽ có những nang lông thoát khỏi tác động của chùm tia quang học này nên cần thực hiện nhiều lần để đạt hiệu quả cao (bốn-tám lần). Phương pháp này triệt lông tận gốc và có thêm tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng màu vùng da điều trị do tính chất trẻ hóa da của công nghệ IPL, không gây viêm nhiễm ít gây bỏng rát vùng da điều trị. Tuy nhiên, dù ánh sáng xung IPL khá chọn lọc vào mầm lông nhưng vẫn phản ứng với nước và mạch máu trong da nên thường xảy ra đỏ da và đau sau điều trị, có thể dễ gây phỏng trên khách hàng có làn da sẫm màu (da type IV,V,VI). Giá thành đắt hơn so với triệt lông bằng hóa chất.

Triet long vung… nhay cam

Triet long vung… nhay cam

Hiệu quả sau bốn lần triệt lông vùng bikini 

Triệt lông bằng Laser

Sau khi chiếu Laser, một số lông có thể không rụng ngay, mà rụng dần sau một thời gian… Do tại cùng một thời điểm có lông theo cả ba chu kỳ sinh học: phát triển, ngưng phát triển và rụng, trong khi chỉ có lông ở chu kỳ phát triển chịu tác động của Laser nên cần phải chiếu Laser nhiều lần, mỗi lần cách nhau từ bốn-tám tuần. Một số trường hợp cho thấy, sau khi chiếu Laser từ năm-sáu lần, lượng lông giảm đi đến trên 90%. Một khi nang lông đã bị phân hủy, lông sẽ không thể mọc trở lại. Tuy nhiên, luôn luôn có một số nang lông tạm thời “thoát” khỏi tác động của tia Laser nên cần tiếp tục chiếu Laser trong các đợt sau. Sau triệt lông không cần thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục mà có thể trở về làm việc bình thường.

Hiện nay, có nhiều loại Laser được ứng dụng để triệt lông, nhìn chung các loại Laser đều theo nguyên tắc: hấp thu melanin từ mầm nhú nang lông để tiêu diệt nang lông chứ không tác động trên bề mặt da như các phương pháp triệt lông cổ điển bằng sáp. Phương pháp này triệt lông tận gốc do đánh vào các nang lông trung bì, không gây viêm nhiễm vùng da triệt lông. Ít tác động bề mặt da nên ít gây bỏng rát, tổn thương da (nhất là các máy laser có trang bị đầu làm lạnh trong quá trình triệt lông). An toàn với các loại da sậm màu, da vàng của người châu Á. Tuy nhiên, giá thành rất đắt.

Thiên Nga (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI