Triển lãm chuyên đề Việt Nam – Cuba

25/10/2019 - 12:00

PNO - Ngày 24/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM đã tổ chức triển lãm ảnh và sinh hoạt chuyên đề “Việt Nam – Cuba: Tình hữu nghị bền chặt, sắt son”.

Hoạt động nhằm kỷ niệm 151 năm ngày Văn hóa Cuba, hướng đến kỷ niệm 59 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trien lam chuyen de Viet Nam – Cuba
Bà Trần Thị Hải giới thiệu về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Cuba

Tại buổi sinh hoạt, bà Trần Thị Hải – Ủy viên Ban thường vụ Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba TP.HCM, nguyên Tổng thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM đã trao đổi với hơn 150 cán bộ, hội viên phụ nữ về tình hữu nghị, gắn bó giữa Việt Nam – Cuba.

Theo bà đây được xem là tài sản quý báu của hai quốc gia, dân tộc. Trong những năm kháng chiến gian khổ vì sự nghiệp bảo vệ miền Bắc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã luôn đồng hành, chắt chiu dành cho Việt Nam sự ủng hộ lớn nhất có thể, cả về vật chất lẫn tinh thần. Hơn nửa thế kỷ đồng hành, cùng nhau chia sẻ khó khăn và trải qua bao thăng trầm, mối quan hệ, tình hữu nghị anh em, đoàn kết, keo sơn, bền chặt, hợp tác toàn diện giữa hai nước đã không ngừng được củng cố và phát triển.

Theo bà Hải, cho đến hôm nay, những hình ảnh về phụ nữ, thiếu nhi Việt Nam - Cuba với hai vị lãnh tụ Hồ Chí Minh và Fidel Castro kính yêu luôn được nhân dân hai nước trân trọng và lưu giữ.

Trien lam chuyen de Viet Nam – Cuba
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.HCM (thứ tư từ trái sang) cùng các khách mời và Ban tổ chức chương trình trao hoa cho bà Indira Lopez Arguelles -Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, bà Indira Lopez Arguelles - Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM - cho rằng: mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Cuba ngày càng phát triển và trở thành mẫu mực, trong sáng và thủy chung như khẳng định của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. Bên cạnh đó, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam – Cuba không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hợp tác toàn diện, nhất là lĩnh vực: an ninh quốc phòng, y tế, giáo dục, nông nghiệp, xây dựng… ngày càng đem lại hiệu quả tích cực.

Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM cũng đã trưng bày một số hình ảnh về Chủ tịch Fidel Castro - người đã có những đóng góp cho việc thiết lập, vun đắp và phát triển mối quan hệ đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng và hai Nhà nước 

H.Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI