Trẻ vui hè với những chuyến phiêu lưu độc đáo

27/05/2021 - 13:19

PNO - Khi các sân chơi dành cho trẻ bị hạn chế vì dịch COVID-19, việc tạo tủ sách riêng để trẻ khám phá tri thức là điều được một số đơn vị, phụ huynh quan tâm.

Mùa hè 2021 tiếp tục là một kỳ nghỉ hè khác lạ khi nhiều trẻ em cùng gia đình hạn chế những chuyến đi chơi xa, hay tụ tập tại các tụ điểm đông người vì dịch COVID-19. 

Để tạo cho trẻ nhiều trải nghiệm thú vị trong dịp hè, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng giới thiệu nhiều đầu sách mới cũng như gợi ý những tựa sách kinh điển mà trẻ sẽ yêu thích. Trong đó, cuộc phiêu lưu của chú cá voi Eren trong Cá voi Eren đến Hòn Mun của nhà văn, nhà báo Lê Đức Dương được kỳ vọng sẽ khiến bạn đọc nhí thích thú.

Những cuốn sách được kỳ vọng sẽ giúp mùa hè của trẻ thú vị hơn.
Những cuốn sách được kỳ vọng sẽ giúp mùa hè của trẻ thú vị hơn.

Một số tựa sách mới trong dịp này còn có Chiếc gối biết nói, Mùa hoa lưng chừng gió, Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm, Chiếc dép thất lạc - The lost sandal...

Tủ sách Văn học trong nhà trường của NXB Kim Đồng chào đón thêm tác phẩm của nhà viết kịch, nhà thơ Lưu Quang Vũ gồm Hồn Trương Ba da hàng thịt, Tôi và chúng ta. Trước đây, trong chương trình học phổ thông, các em được làm quen với các vở kịch này qua trích đoạn, giờ đây có thể được thưởng thức nguyên vẹn 2 vở kịch quan trọng bậc nhất của người nghệ sĩ tài hoa trong nền kịch nói Việt Nam.

Về sách tranh, trong mùa hè, nhiều đầu sách thú vị sẽ được đến tay bạn đọc như Bo và Be đôi thỏ tinh nghịch, bộ sách Kết nối yêu thương, Mái ấm chốn rừng sâu, Ông vui tính - Cháu tinh nghịch, Khác biệt mới tuyệt làm sao, Thế giới của khủng long Kio... Đặc biệt, cuốn artbook (sách tranh nghệ thuật) Hành trình Đông A của tác giả Trần Tuyết Hàn sẽ đưa bạn đọc tìm về không gian văn hóa nghệ thuật xã hội thời Trần một cách gần gũi, dễ theo dõi thông qua lượng tranh minh họa bắt mắt.

Để tủ sách mùa hè của trẻ đa dạng hơn, lượng sách khoa học cũng được Kim Đồng giới thiệu bao gồm bộ sách Giải đố, giải ngố cùng truyện ngụ ngôn toán học của ê-kip tác giả đến từ nhiều lĩnh vực toán học, nghệ thuật, viết và vẽ chuyên cho thiếu nhi. Những cuốn sách khoa học khác cũng được gợi ý trong dịp này như Mười vạn câu hỏi vì sao, Những tù nhân của địa lí - Khám phá sự vận hành của thế giới qua những tấm bản đồ

Trong mùa sách hè, Peter Pan – Đứa bé không bao giờ lớn, cuốn sách mới trong bộ sách văn học thế giới là tác phẩm chọn lọc của NXB Kim Đồng. Ngoài ra, cuốn sách khá "nặng ký" khác được giới thiệu trong tủ sách khuyến đọc mang tên Một chút trà, thêm chút sữa. Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về cách thưởng trà truyền thống và những biến thể vô cùng nổi tiếng khác của trà trong thời hiện đại.

Cùng với những đầu sách chọn lọc, NXB Kim Đồng tổ chức chương trình Đọc xuyên mùa hè 2021 với thông điệp Mỗi gia đình một tủ sách cho con nhằm giúp trẻ tạo được thói quen đọc sách cũng như giúp mùa hè của trẻ trở nên ý nghĩa, thú vị hơn. Dịp này, NXB Kim Đồng cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI