Trẻ em Hàn Quốc ít hạnh phúc

05/11/2014 - 15:46

PNO - PNO - Chính phủ Hàn Quốc chỉ ra, sự căng thẳng và áp lực của nền giáo dục khiến trẻ em nước này ít hạnh phúc trong danh sách các quốc gia phát triển tham gia cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của các em nhỏ đối với cuộc sống.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Trong danh sách 30 quốc gia phát triển tham gia cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của các em đối với cuộc sống, Hàn Quốc đứng gần cuối danh sách, theo sau là Romania và Ba Lan. Hungary và Bồ Đào Nha là hai quốc gia đứng cuối cùng trong danh sách.

Tre em Han Quoc it hanh phuc

Học sinh Hàn Quốc chuẩn bị cho kỳ thi tại các dịch vụ máy tính công cộng vào buổi tối (Ảnh tư liệu 2012)

Thông tin trên được Bộ Y tế Hàn Quốc công bố vào hôm qua. “Yếu tố then chốt nhất ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của trẻ Hàn Quốc đó chính là căng thẳng trong việc học, sau đó là bạo lực học đường, nghiện internet, bạo lực công nghệ”. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, cuộc khảo sát được thực hiện với sự tham gia của 4.000 hộ dân có các em ở độ tuổi dưới 18.

Giám đốc ngân hàng thế giới Jim Yong Kim cũng là người Hàn Quốc cho biết, hệ thống giáo dục của Hàn Quốc đang đặt “gánh nặng” lên đôi vai bé nhỏ của trẻ em khi các em luôn phải căng thẳng với các kỳ thi và những buổi học kéo dài nhiều giờ liền. Chưa kể năm nay có khoảng 600.000 học sinh rất vất vả để có thể vượt qua kỳ thi đại học, lọt vào các trường đại học danh tiếng và tiếp tục vươn đến mục tiêu cuối cùng là có một công việc tốt.

Khi kỳ thi đại học diễn ra vào ngày 13/11, các khu chợ trên cả nước sẽ mở cửa muộn hơn một giờ, các văn phòng cũng hoạt động muộn để đảm bảo thí sinh không bị kẹt xe và ngân hàng trung ương sẽ bị “mất” một khoản lãi suất do một giờ chậm trễ này. Điều này đủ để thấy số lượng thí sinh phải chịu áp lực cho kỳ thi nhiều như thế nào.

Theo số liệu thống kê của cơ quan thống kê quốc gia Hàn Quốc, hơn một nửa số trẻ em có độ tuổi từ 15 đến 19 có ý định tự tử vì quá căng thẳng khi nghĩ đến kỳ thi đại học sắp đến. Các bậc phụ huynh cũng chịu hệ lụy từ sự căng thẳng này bởi họ đưa đón con từ trường về nhà và tham gia các lò luyện thi cũng như “học cùng con”.

XUÂN THẮM
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI