Trào lưu quần legging trở lại

30/06/2020 - 17:04

PNO - Từ chiếc quần gây tranh cãi, legging đã trở thành trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo hàng ngày của phái đẹp Hàn Quốc

Xu hướng quần legging phát triển mạnh tại Hàn Quốc

Từ trang phục ở các phòng tập gym, quần legging ngày càng phổ biến trong thời trang hàng ngày của nữ giới, đặc biệt là những chị em yêu thích sự thoải mái. Trước đó, chiếc quần trên từng gây ra nhiều tranh cãi, một thời gian dài dư luận cho rằng phục trang này quá khêu gợi dễ khiến nam giới nảy sinh "ý đồ xấu" do khó kiểm soát bản thân.

Khi xã hội cởi mở hơn, những cải tiến trong kiểu dáng, chất liệu giúp trào lưu quần legging đang quay trở lại và chiếm lĩnh doanh số bán hàng ở xứ kim chi. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, các idol như Naeun (Apink), Irene (Red Velvet), Jennie (Blackpink)… cũng "phải lòng" mốt thời trang này, họ thường xuyên diện khi đi chơi, dạo phố cùng bạn bè.

Legging trở thành trào lưu yếu thích của phái đẹp.
Legging trở thành trào lưu yêu thích của phái đẹp.

Không riêng phụ nữ mà quần legging cũng trở nên phổ biến trong nam giới. Theo Yonhap, doanh số bán quần legging nam và nữ tại trung tâm mua sắm trực tuyến tăng vọt trong nửa đầu năm 2020, lần lượt đạt 34% và 310% từ ngày 1/1 - 15/6/2020 so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, doanh số legging tại Gmarket (trang web thương mại điện tử lớn tại Hàn Quốc) tăng 142% (nam) và 191% (nữ). “Người tiêu dùng tăng cường sắm quần legging phục vụ cho các chuyến đi leo núi và cắm trại khi chính phủ khuyến nghị xa cách xã hội trong đại dịch COVID-19”, đại diện phát ngôn của tập đoàn eBay Hàn Quốc lý giải cho sự tăng trưởng đột ngột.

Theo Viện nghiên cứu công nghiệp thời trang Hàn Quốc (KRify) dự báo, xu hướng quần legging sẽ tiếp tục thịnh hành trong thời gian tới. “Legging không bao giờ lỗi mốt vì chúng cho phép dễ dàng di chuyển, phù hợp với lối sống và các hoạt động hàng ngày đa dạng của mọi người”, nhà nghiên cứu tại KRify Hwang You-jung nói.

Nam giới thường kết hợp legging cùng quần đùi.
Nam giới thường kết hợp legging cùng quần đùi.

"Bỏ túi" một số quy tắc diện quần legging đẹp

Legging không chỉ tạo sự thuận tiện khi di chuyển cho người mặc, mà hơn hết còn phô diễn nét đẹp hình thể của phụ nữ. Dẫu vậy, nếu không nắm rõ một số quy tắc, phái đẹp sẽ vô tình để lộ khuyết điểm. Để giải quyết vấn đề này, phái đẹp không nên bỏ qua những bí quyết phối đồ legging đang là xu hướng.

Quần legging bó sát dễ để lộ bộ phận nhạy cảm, do đó các chị em nên lựa chọn những chiếc áo dáng dài như áo len oversize, sơ mi form dài… vừa khắc phục nhược điểm trang phục vừa tôn lên nét đẹp nữ tính, ngọt ngào.
Quần legging bó sát dễ để lộ bộ phận nhạy cảm, do đó các chị em nên lựa chọn những chiếc áo dáng dài như áo len oversize, sơ mi dài… vừa khắc phục nhược điểm trang phục, vừa tôn lên nét đẹp nữ tính, ngọt ngào.
Với các bạn có thân hình chuẩn cũng đừng ngần ngại kết hợp legging cùng áo crop top. Tuy nhiên, chị em nên chú ý lựa chọn chất liệu quần dày dặn, độ ôm sát vừa phải và nhất là tránh kéo cao đáy quần khi mặc.
Với các bạn nữ có thân hình chuẩn đừng ngần ngại kết hợp legging cùng áo crop top. Tuy nhiên, phái đẹp nên chú ý lựa chọn quần có chất liệu dày dặn, độ ôm sát vừa phải và nhớ tuyệt đối tránh kéo cao đáy quần khi mặc.
Khi tiết trời bắt đầu chuyển sang mùa thu đông, các bạn nữ có thể phối quần legging với váy ngắn giúp vẻ ngoài thêm năng động và cá tính. Lưu ý, trong set đồ này phái đẹp nên chọn chất liệu quần mỏng, tối màu, hạn chế kết hợp cùng váy dài hoặc xòe gây mất cân đối.
Khi tiết trời bắt đầu chuyển sang mùa thu đông, các bạn nữ có thể phối quần legging với váy ngắn giúp vẻ ngoài thêm năng động và cá tính. Lưu ý, trong set đồ này chị em nên chọn chất liệu quần mỏng, tối màu, hạn chế kết hợp cùng váy dài hoặc xòe gây mất cân đối.

Chung Thu Hương (theo Yonhap và MBN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI