Trao giải cho 22 tác phẩm báo chí viết về ĐBSCL năm 2024

24/05/2024 - 12:54

PNO - Ngày 24/5, tại tỉnh Hậu Giang, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ trao giải báo chí đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VIII năm 2024.

Theo Ban tổ chức, giải báo chí ĐBSCL được tổ chức thường niên kể từ năm 2016. Đối tượng tham gia là hội viên nhà báo, phóng viên công tác tại Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí khu vực ĐBSCL và phóng viên thường trú tại các tỉnh, thành trong vùng.

Ban tổ chức cùng hội đồng giám khảo và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải
Ban tổ chức cùng hội đồng giám khảo và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải

Năm nay, ban tổ chức nhận được 350 tác phẩm dự giải, với 4 loại hình báo chí. Hội đồng sơ khảo chọn được 140 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo, đồng thời chọn 22 tác phẩm đoạt giải, gồm: 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Tác phẩm Tạo thêm việc làm để phụ nữ miền Tây không còn ly hương, của tác giả Huỳnh Lợi và Thanh Lâm (Báo Phụ nữ TPHCM) được trao giải khuyến khích ở thể loại báo in.

Tác giả Huỳnh Lợi (thứ hai từ phải sang) nhận giải
Tác giả Huỳnh Lợi (thứ hai từ phải sang) nhận giải

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo giải báo chí đồng bằng sông Cửu Long - cho biết, giải báo chí ĐBSCL được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, an sinh xã hội; những giải pháp mới phát triển nông nghiệp, công nghiệp, cũng như phản ánh đời sống của người dân; đồng thời ghi nhận, động viên, khen thưởng những người làm báo có những tác phẩm chất lượng về miền Tây Nam bộ.

Giải năm nay được các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong khu vực hưởng ứng nhiệt tình với các tác phẩm tốt nhất, gắn với thực tiễn sinh động của địa phương và khu vực.

Nhà báo Trần Trọng Dũng phát biểu tại lễ trao giải
Nhà báo Trần Trọng Dũng phát biểu tại lễ trao giải

Ông Trần Trọng Dũng đề nghị Hội Nhà báo địa phương, các cơ quan báo chí khu vực ĐBSCL tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện các tác phẩm, các tuyến bài trọng điểm, với hình thức thể hiện đa dạng, phong phú, hiện đại, có thêm được nhiều tác phẩm mang được sức lan tỏa tích cực, cũng như phản ánh kịp thời khó khăn, vướng mắc phát sinh từ địa phương…

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM (bìa phải) - trao giải cho các tác giả
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM (bìa phải) - trao giải cho các tác giả

Hội Nhà báo Việt Nam mong các tòa soạn chú trọng định hướng và triển khai tích cực những đề tài về vấn đề mới xuất hiện trọng thực tiễn; phát hiện, phân tích, khái quát và kèm theo các giải pháp mang tính đổi mới, đột phá của địa phương và liên vùng. Đồng thời, giải báo chí đồng bằng sông Cửu Long năm 2025 - kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam sẽ có số lượng tham dự, cũng như chất lượng các tác phẩm cao hơn, thiết thực hơn.

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI