Tranh trên nón lá

03/03/2020 - 06:08

PNO - Những nét vẽ còn thô vụng, nhưng chứa đựng trong nó tình yêu với tà áo dài, với chiếc nón lá và hơn hết là tấm lòng chị em dành cho nhau.

Mấy ngày nay, bà Phạm Thị Hạnh, ở khu phố 3, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức tỉ mẩn pha màu vẽ tranh trên nón lá. Tự nhận mình không có khiếu gì về hội họa, nhưng khi nghe tin Hội LHPN phường Bình Chiểu phát động hội thi vẽ tranh trên nón lá với chủ đề “Nét Việt”, bà Hạnh mua bút, cọ, màu về mày mò, bởi biết ý nghĩa hội thi nhằm bán đấu giá sản phẩm tạo nguồn quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, còn giải thưởng mang tính khích lệ.

Hình ảnh người phụ nữ quẩy đôi quang gánh, cánh đồng lúa vàng ươm và dòng sông quanh co, qua nét bút của bà trở nên sinh động, chiếc nón lá vì thế nhìn “duyên” hơn.

Bà Phạm Thị Hạnh chăm chú trang trí nón lá với hy vọng sản phẩm này được bán ra gây quỹ hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Phạm Thị Hạnh chăm chú trang trí nón lá với hy vọng sản phẩm này được bán ra gây quỹ hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn

Tương tự, bà Nguyễn Thị Kim, ở khu phố 3, phường Bình Chiểu cũng lúi húi cầm bút vẽ trong nhiều ngày qua. Với bà, áo dài đi kèm nón lá luôn là lựa chọn làm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Dẫu nét vẽ còn thô vụng, nhưng chiếc nón lá bà trang trí đã gây ấn tượng bởi những đôi quang gánh, tà áo dài trắng tinh khôi, chiếc nón lá giản dị và cành hoa phượng vĩ gắn với tuổi học trò.

Những nét vẽ tuy còn thô vụng nhưng chứa đựng tấm lòng của bà Nguyễn Thị Kim với tá áo dài, chiếc nón lá.
Những nét vẽ tuy còn thô vụng nhưng chứa đựng tình yêu của bà Nguyễn Thị Kim với tá áo dài và chiếc nón lá

Hội thi “Nét Việt” chính thức phát động từ ngày 28/2 - 8/3 với yêu cầu là thiết kế và trang trí nón lá bằng chất liệu màu nước, sơn dầu hoặc cắt dán tạo hình từ giấy, hoa tươi/khô, đính đá, kết cườm… Nội dung gắn với những hình ảnh về quê hương, đất nước và con người Việt Nam. 

Một số sản phẩm vừa được cán bộ, hội viên phường Bình Chiểu hoàn thành để gửi dự thi.
Một số sản phẩm vừa được cán bộ, hội viên phường Bình Chiểu hoàn thành để gửi dự thi
Cùng khoe sắc với tà áo dài và những chiếc nón lá do chính tay mình trang trí.
Chị em cùng với tà áo dài và những chiếc nón lá do chính tay mình trang trí

Phường Bình Chiểu có 6 chi hội phụ nữ, mỗi chi hội sẽ chọn 3 tác phẩm dự thi. Dự kiến, toàn bộ số nón lá này sẽ được Hội bán đấu giá cho cán bộ, hội viên phụ nữ để gây quỹ hỗ trợ (tặng tiền mặt) hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và tỉnh Bến Tre.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI