Trấn Thành khiến nhiều diễn viên bị áp lực trên phim trường

01/11/2022 - 18:04

PNO - Nghệ sĩ Lê Giang, diễn viên Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Song Luân, Uyển Ân cho biết áp lực căng thẳng khi làm phim với Trấn Thành.

 

Diễn viên Trấn Thành trong buổi họp báo công bố phim
Diễn viên Trấn Thành trong buổi họp báo công bố phim Nhà bà Nữ vào chiều 1/11

Cách đây vài tháng, Trấn Thành thông báo sản xuất phim Mai, chiếu Tết Nguyên đán 2023. Tuy nhiên, vì việc tìm diễn viên chính khó, cộng với đầu tư sản xuất lớn nên kế hoạch này bị dời lại. Cùng trong khoảng thời gian này, NSX Đỗ Hoàng Vũ (quản lý của Trấn Thành) có dự định sản xuất phim chiếu Tết, đã chọn diễn viên Uyển Ân (em gái Trấn Thành) đóng vai nữ chính. 

Ban đầu, Trấn Thành hỗ trợ, bằng cách hùn vốn sản xuất. Nhưng số tiền này ngày càng lớn, nên anh bắt tay vào làm nhà sản xuất, đạo diễn cho phim, đồng thời kịch bản cũng do Trấn Thành lên ý tưởng. Ngoài ra, anh cho biết trước nay không hỗ trợ em gái trong công việc, mà để Uyển Ân tự thân vận động. Lần này, đứng trước cơ hội lớn của em gái, anh cũng muốn góp sức. 

Bộ phim mang tên Nhà bà Nữ. Thông điệp ban đầu được anh đưa ra gây tò mò: "Mỗi gia đình đều có bí mật". Theo tiết lộ, nội dung phim sẽ hướng đến những câu chuyện gia đình mà bản thân mỗi người sẽ tìm thấy mình ở trong đó, chứ không gói gọn trong tình cảm cha con như phim Bố già - tác phẩm chiếu Tết 2020 của Trấn Thành.

Ngoài Uyển Ân, phim có sự tham gia của: NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Lê Giang, Song Luân, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm... Nhiều diễn viên cho biết khá áp lực trên phim trường vì sự khó tính của Trấn Thành và vì anh thường xuyên đổi lời thoại khi ra phim trường.

Nghệ sĩ Lê Giang đã làm việc với diễn viên Trấn Thành trong nhiều phim nhưng vẫn áp lực, căng thẳng
Nghệ sĩ Lê Giang đã làm việc với diễn viên Trấn Thành trong nhiều phim nhưng vẫn áp lực, căng thẳng

Nghệ sĩ Lê Giang là người từng làm việc với Trấn Thành nhiều lần nhưng vẫn không tránh được áp lực này. "Ra hiện trường, Thành bắt nói giống Thành. Đi quay về, nhiều lúc tôi thấy áp lực, giận, khóc. Thành làm việc nghiêm túc, khó khăn hơn rất nhiều người. Khi quay xong, Thành nói chưa được, quay lại", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Diễn viên Song Luân đóng vai nam chính. Anh kể những ngày đầu chưa có phân đoạn nhưng vẫn lên trường quay để giao lưu, hoà nhập cùng mọi người. Ban đầu, khi thấy nhiều diễn viên áp lực, anh an ủi, động viên họ. Nhưng, đến khi ghi hình, Song Luân mới cảm nhận rõ ràng.

"Tôi chưa bao giờ làm việc mà đến nơi mới biết kịch bản. Có hôm, tôi về đến nhà, không nhớ tôi đã ăn gì vì chỉ toàn nhớ chữ, những câu thoại đã được thay đổi. Có hôm, tôi gọi nói với mẹ chắc tôi không làm diễn viên nữa. Tôi tự hỏi trước nay tôi có làm diễn viên hay không, mà sao vào môi trường này tôi lại lạc lõng như thế", Song Luân nhớ lại. 

Tuy nhiên, khi xem một số đoạn quay trong quá trình chỉnh thoại, diễn viên Khả Như thấy hài lòng. "Tôi thấy những cảm xúc kinh khủng nhất mà anh Thành mang đến, những sự cố gắng đều xứng đáng", Khả Như nói. Đây cũng là suy nghĩ chung của nhiều diễn viên. 

Diễn viên Uyển Ân đóng vai nữ chính trong phim do anh trai làm đạo diễn, NSX
Diễn viên Uyển Ân đóng vai nữ chính trong phim do anh trai làm đạo diễn, nhà sản xuất

Trấn Thành chia sẻ, anh khó tính, đôi khi hà khắc với diễn viên vì muốn sản phẩm tốt nhất có thể. "Không có áp lực không ra kim cương. Thậm chí, đôi khi có áp lực nhưng chưa chắc có kim cương", anh nói. Theo anh, nếu phim không tốt thì chỉ 3-5 ngày, phim sẽ rời khỏi rạp, dẫn đến thua lỗ nặng nề, ảnh hưởng danh tiếng. Anh cũng cho rằng, sự dễ dãi, đôi khi cứ bỏ qua cho nhau dẫn đến chất lượng phim không tốt. 

Trong phim này, có nhiều gương mặt quen thuộc, đã gắn bó với Trấn Thành. Tuy nhiên, anh không lo ngại bị "cũ". "Chỉ cần chúng ta mang được cho diễn viên một linh hồn mới thì chắc chắn sẽ không có gì là cũ kỹ", Trấn Thành lý giải. Anh tin khi khán giả đến rạp sẽ không thấy các gương mặt quen thuộc lặp lại chính họ ở các phim trước. 

Trấn Thành gọi dòng phim anh theo đuổi là dòng phim chữa lành, tổng hợp nhiều màu sắc. Với riêng phim này, sẽ mang tinh thần vui vẻ nhiều hơn. Anh luôn muốn mang những điều tốt đẹp cho cuộc sống. "Khi nghệ sĩ nổi tiếng và thành công nhất định thì điều giúp họ tồn tại lâu hơn là cho đi nhiều hơn, để xã hội nhận được những món quà tinh thần đúng nghĩa", anh chia sẻ. 

Nhà bà Nữ sẽ ra mắt vào ngày 22/1/2023 (Mùng 1 Tết Nguyên đán). 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI