Trải nghiệm sự tiến bộ từ Ngân hàng tiến bộ nhất châu Á Thái Bình Dương

27/03/2015 - 15:04

PNO - PN - Nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2015”, ACB đánh dấu chặng đường trở lại vị thế là một ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam 2015 với nhiều chuyển động tích cực.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hình ảnh thương hiệu mới vừa được đưa vào sử dụng ngày 05.01.2015, liền sau đó, hôm 19.3 vừa qua, ACB được tạp chí uy tín The Asian Banker trao giải thưởng “ Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2015” (Most Improved Retail Banking in Asia Pacific 2015).

Trai nghiem su tien bo tu Ngan hang tien bo nhat chau A Thai Binh Duong
Ảnh ACB

Ngân hàng tiến bộ
Năm 2014, ACB đánh dấu chặng đường bước qua giai đoạn hồi phục với một kết quả kinh doanh tích cực. Tổng tài sản của ACB đạt trên 179 ngàn tỉ đồng, tăng 8% so với 2013, tổng lợi nhuận trước thuế đạt trên 1210 tỉ đồng, tăng 17% so với 2013. Các chỉ tiêu dư nợ, huy động đều tăng cao so với 2013 ( dư nợ tăng 9%, huy động tăng 12% ). Đặc biệt, tỉ lệ nợ xấu của ACB giảm mạnh từ 3,1% năm 2013, chỉ còn 2,2% năm 2014. Chỉ số an toàn vốn tổng (TOTALCAR ) 14,1% (qui định của NHNN tối thiểu là 9%). Tỉ lệ cho vay trên tiền gửi ( LDR ) 75,2% ( mức thấp, an toàn cho tiền gửi).

Năm 2014, ACB cũng đạt được nhiều sự công nhận từ các tổ chức uy tín: “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2014” do Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam bình chọn; “Ngân hàng có dịch vụ ngân hàng điện tử yêu thích tại Việt Nam năm 2014” qua chương trình bình chọn My Ebank của báo điện tử VnExpress tổ chức; giải thưởng xuất sắc về tỉ lệ điện chuẩn trong thanh toán thương mại quốc tế do Ngân hàng JP Morgan Chase trao tặng; Đơn vị có tiện ích tra soát bộ chứng từ xuất khẩu trên ACB Online đạt Top 20 dịch vụ hoàn hảo do người tiêu dùng bình chọn (dựa trên khảo sát lấy kiến người tiêu dùng để thực hiện chương trình “Hàng Việt tốt - dịch vụ hoàn hảo” năm 2014 do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Báo Người Tiêu Dùng thực hiện).

Như ghi nhận của giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2015” do The Asian Banker bình chọn, ACB đã triển khai thành công những thay đổi từ bên trong, tập trung cải tiến sản phẩm, dịch vụ, quy trình, chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mang đến sự hài lòng ngày một cao hơn cho khách hàng.

Sản phẩm được chuyên biệt hoá với từng khách hàng

ACB đã không ngừng cải tiến các sản phẩm chủ lực để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Những sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân như chương trình vay mua nhà “Ngôi nhà đầu tiên”; sản phẩm tiền gửi Tài khoản thương gia; dịch vụ chuyển tiền nhanh trong vòng 1 phút;... đã thực sự là những nỗ lực của ACB để tạo ra chuyển biến chú trọng nhiều hơn trong mảng hoạt động bán lẻ, trong đó tập trung vào hệ thống sản phẩm dịch vụ, cải tiến phù hợp với thế hệ trẻ và người tiêu dùng. Tương tự, ACB cũng tiến hành cải tiến các sản phẩm dịch vụ để phù hợp với doanh nghiệp vừa, nhỏ, và siêu nhỏ, như: vay hỗ trợ vốn kinh doanh; phát hành bảo lãnh có biện pháp bảo đảm nhỏ hơn 100%; vay tạm trữ thóc, gạo vụ Đông, Xuân 2014 - 2015; chương trình ưu đãi đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ;…

ACB cũng cung cấp cho khách hàng thẻ những giá trị vượt trội: an tâm sử dụng thẻ ACB với 4 loại dịch vụ bảo hiểm thẻ (bảo hiểm rút tiền ATM, bảo hiểm tư trang trong chuyến đi, bảo hiểm việc hoãn chuyến bay, bảo hiểm du lịch toàn cầu) và đặc biệt miễn phí phát hành thẻ và nhận ngay thẻ trong vòng 15 phút đối với tất cả các thẻ ghi nợ/ trả trước nội địa và quốc tế.

Chất lượng dịch vụ khách hàng không ngừng được nâng cao

Bên cạnh sản phẩm, ACB cũng luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ. ACB đã tổ chức soát xét quy trình cấp tín dụng, quy trình huy động và quy trình cung cấp dịch vụ khách hàng, nhằm tự động hóa nhiều hơn, rút ngắn quá trình đưa sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng. Việc cải tiến được thực hiện cùng với quá trình ACB chú trọng đầu tư chiều sâu về con người và quá trình điều chỉnh chính sách tín dụng.

Không ngừng cải tiến các kênh tiếp cận khách hàng

ACB đã triển khai các kênh tiếp cận gần, sát với nhu cầu khách hàng giúp khách hàng liên lạc thuận tiện và dễ dàng như ACB online, ACB app, web.. ACB cũng đã không ngừng đưa ra những tiện ích phục vụ cho các giao dịch trực tuyến an toàn, hiệu quả. ACB là 01 trong những Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phối hợp Western Union triển khai sản phẩm "Nhận tiền Western Union qua ACB Online" thông qua các thiết bị ngoại vi có kết nối mạng internet như máy tính bảng, điện thoại thông minh…, tính năng đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến trên ACB Online, không cần đến quầy đăng ký, mang đến tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu nhận tiền WU thường xuyên từ nước ngoài gửi về mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, bên cạnh các phương tiện giao tiếp truyền thống, ACB còn là ngân hàng có hỗ trợ trực tuyến “ live chat” và là một trong hai ngân hàng có dịch vụ phục vụ tự động - IVR tại Việt Nam.

Đã có nhiều hơn những cải tiến như vậy, mà cốt lõi là ACB mang trải nghiệm của khách hàng đặt vào trọng tâm trong toàn bộ qui trình kinh doanh của ACB. Đó cũng là một cam kết lâu dài khi ACB chọn cho mình biểu tượng mới thương hiệu là hình ảnh cách điệu của trọng tâm, của nụ cười hài lòng, của vòng tay gắn kết, gợi cảm hứng về mối quan hệ bền vững giữa ACB và khách hàng, nhân viên, cộng đồng, cơ quan quản lý và cổ đông. Giải thưởng “ Ngân hàng bán lẻ tiến bộ nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương” là một minh chứng sống động cho khả năng ACB thực hiện những cam kết ấy.

THANH TÂM 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI