Trà Vinh: Chỉ đạo di dời tượng phật trong khuôn viên bệnh viện nghìn tỷ đồng

15/11/2022 - 12:43

PNO - Quan điểm của UBND tỉnh Trà Vinh là yêu cầu bệnh viện có hướng di dời tượng phật đưa về chùa.

Ngày 15/11, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế và Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh thông tin cụ thể về tượng phật đặt ở Bệnh viện đa khoa tỉnh. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã báo cáo ban đầu với thường trực Tỉnh ủy về góc độ quản lý nhà nước. “Quan điểm của UBND tỉnh là yêu cầu bệnh viện có hướng di dời tượng phật đưa về chùa”, ông Hẳn nói.

Tượng phật cao hàng mét được đặt bên trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh. Ảnh: QUỐC AN.
Tượng phật cao hàng mét được đặt bên trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh - Ảnh: Quốc An

Trước đó, nhiều người đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh (phường 7, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) phát hiện một tượng phật đặt ngay bên trong khuôn viên bệnh viện này. Theo quan sát, tượng phật cao khoảng 5m, bệ tượng rộng khoảng 4m2. Khu vực đặt tượng phật khá rộng, xung quanh được trồng cỏ và cây xanh...

Ông Trần Kiến Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh cho biết, vị trí đặt tượng phật là sau nhà chính của bệnh viện. Tượng phật này do một hội phật giáo ở tỉnh tặng vào khoảng tháng 9/2022. Theo ông Vũ, việc đặt tượng phật trong bệnh viện không phải mê tín dị đoan mà để bà con khi xuất viện có nơi thắp hương, cúng vái chứ không phải nơi để chữa bệnh, bởi chữa bệnh là do thầy thuốc. Tuy nhiên, sau khi đặt xong tượng phật đã có nhiều ý kiến và đơn vị có văn bản gửi lãnh đạo xin di dời tượng phật ra khỏi khuôn viên bệnh viện. Bên cạnh đó, nơi tặng tượng phật cũng cho biết sẽ tìm một ngôi chùa để dời tượng phật.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Trà Vinh khẳng định, về nguyên tắc là không được phép đặt tượng phật như nêu trên. Sở Y tế đã có báo cáo lãnh đạo tỉnh.

Được biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh được khánh thành vào tháng 4 năm nay. Quy mô bệnh viện 700 giường, bao gồm các hạng mục như: Khối nhà chính với quy mô 9 tầng và tầng kỹ thuật; khối phụ trợ có chiều cao từ 1 đến 2 tầng; hàng rào, cổng, nhà bảo vệ; sân đường nội bộ và bãi đậu xe; san lắp mặt bằng… với tổng mức đầu tư trên 1.600 tỷ đồng.

Quốc An 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI