TPHCM yêu cầu chấn chỉnh tình trạng người giao hàng tụ tập trước quán xá

31/03/2020 - 10:57

PNO - Tình trạng người vận chuyển, mua hàng tụ tập đông trước cơ sở ăn uống gây anh hưởng về vấn đề an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 31/3, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý (BQL) An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM đã có công văn khẩn gửi UBND các quận huyện, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, doanh nghiệp, cá nhân hành nghề vận chuyển, giao nhận thực phẩm về việc chấn chỉnh và bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đề nghị chính quyền UBND 24 quận, huyện khẩn trương triển khai hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân nêu trên bảo đảm an toàn phòng chống dịch, giảm nguy cơ lây lan dịch trong suốt quá trình giao, nhận thực phẩm.

Hình ảnh người làm dịch vụ giao nhận tụ tập đông mất trật tự, thiếu khoảng cách an toàn tối thiểu 2m trước các cửa hàng ăn uống gây quan ngại lớn trong tình hình dịch COVID-19. Ảnh: VNE
Hình ảnh người làm dịch vụ giao nhận tụ tập đông, thiếu khoảng cách an toàn tối thiểu 2m trước các cửa hàng ăn uống gây lo ngại trong việc phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: VNE

Cơ sở dịch vụ ăn uống phải bố trí nơi giao hàng hợp lý, hướng dẫn người vận chuyển, người mua hàng xếp hàng trật tự và giữ khoảng cách an toàn trước cửa hàng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập gây ùn tắc tại cơ sở.

Người vận chuyển, người mua hàng phải luôn mang khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng/nước hoặc dung dịch diệt khuẩn; chỉ nhận hoặc giao hàng với đối tác có mang khẩu trang và phải giữ khoảng cách an toàn với người mua hàng.

Người vận chuyển, người mua hàng không được tụ tập quá 10 người tại một địa điểm trong cùng thời điểm và phải giữ khoảng cách an toàn.

Trước đó, ngày 28/3, BQL ATTP thành phố đã yêu cầu tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ phục vụ tại chỗ, chỉ kinh doanh hình thức giao hàng tận nơi hoặc mua mang đi, nhằm hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch COVID-19.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI