TPHCM vẫn còn 34 bến thủy nội địa không phép ngang nhiên hoạt động

02/04/2022 - 18:53

PNO - Một năm sau khi Sở GTVT yêu cầu xử lý, tại TPHCM vẫn còn 34 bến thủy nội địa trên các tuyến sông, kênh, rạch.

Nguồn tin của phóng viên cho biết, Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát đường thủy, Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III kiểm tra, rà soát các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn TPHCM.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hiện trên địa bàn TPHCM vẫn còn đến 34 bến thủy nội địa hoạt động không phép. Trong đó, có 2 bến thủy nội địa hoạt động không phép thuộc tuyến sông, kênh, rạch của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III quản lý.

TPHCM hiện có 34 bến thủy nội địa hoạt động không phép.
TPHCM hiện có 34 bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Các bến thủy nội địa này ở TP. Thủ Đức (10 bến), quận 7 (2 bến), quận 8 (3 bến), huyện Hóc Môn (5 bến), huyện Củ Chi (3 bến), huyện Nhà Bè (3 bến), huyện Bình Chánh (8 bến). Đặc biệt, có hai bến thủy nội địa ngang nhiên hoạt động không phép trên sông Sài Gòn do một cá nhân và một doanh nghiệp làm chủ bến.

Liên quan đến vấn đề này, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An đã có văn bản gửi Công an TPHCM, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận/huyện đề nghị xử lý dứt điểm các bến thủy nội địa.

Trước đó, tháng 6/2021, theo rà soát của cơ quan chức năng, TPHCM có 52 bến thủy nội địa hoạt động không phép các bến này chủ yếu là vận chuyển vật liệu xây dựng, neo đậu, sửa chữa, đóng phương tiện…

Ngay sau đó, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương xử lý dứt điểm hoạt động các bến thủy nội địa nói trên. Tuy nhiên, sau gần 1 năm khi kiểm tra, lực lượng chức năng vẫn phát hiện 34 bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI