TPHCM: trên 80% phụ huynh khối tiểu học, mầm non đồng ý cho trẻ đến trường

10/02/2022 - 18:37

PNO - Tính đến nay, có 80-85% phụ huynh học sinh khối tiểu học và 60-80% phụ huynh khối mầm non đồng thuận và đăng ký cho trẻ đến trường từ 14/2.

 

Các trường học đã sẵn sàng đón học sinh tiểu học và mầm non quay lại trường từ ngày 14/2
Các trường học đã sẵn sàng đón học sinh tiểu học và mầm non quay lại trường từ ngày 14/2

Chiều 10/2, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM, liên quan đến vấn đề ngành giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, đến nay ngành giáo dục đang tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12. Hiện tại, công tác tổ chức dạy học trực tiếp đã ổn định, không gián đoạn.

Riêng với bậc tiểu học và học sinh khối lớp 6, các cơ sở giáo dục đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để đến ngày 14/2, các trường sẽ đón học sinh đến học trực tiếp. 

“Những cơ sở giáo dục từng được trưng dụng làm nơi phòng, chống dịch đều đã có thể mở cửa, đón học sinh trở lại. Bên cạnh đó, tùy theo điều kiện phòng, chống COVID-19, ngành giáo dục sẽ mở rộng cho các đối tượng trẻ em khác được đến trường”, ông Trọng nói.

Về vấn đề giáo viên mầm non, ông Trọng thông tin trước Tết Nguyên đán có tình trạng thiếu giáo viên. Đến nay, tất cả cơ sở giáo dục mầm non công lập đã đảm bảo 100% trẻ đến trường được chăm sóc tốt. Tuy nhiên, trường ngoài công lập có tình trạng thiếu giáo viên bảo mẫu cục bộ do người lao động về quê sau dịch. 

Ông Trọng khẳng định, tính đến hiện tại, với số lượng phụ huynh đồng thuận và đăng ký cho trẻ đến trường từ 14/2 ở khối tiểu học là 80-85%, khối mầm non là 60-80% thì cơ sở giáo dục hoàn toàn có thể đáp ứng được.

“Tính từ ngày 7 đến ngày 9/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ghi nhận 5 trường hợp F0 tại trường và đều được xử lý đúng quy trình”, ông Trọng cho biết.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI