TPHCM tiếp thị du lịch tại Mỹ, tìm nguồn khách MICE

08/10/2025 - 12:49

PNO - Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, từ ngày 4 đến 12/10/2025, Sở Du lịch TPHCM tổ chức chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TPHCM tại Mỹ với hai hoạt động trọng tâm: tham gia hội chợ IMEX America 2025 tại thành phố Las Vegas và tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam - TPHCM tại Los Angeles.

Đây là chương trình xúc tiến chiến lược nhằm quảng bá hình ảnh TPHCM như điểm đến MICE (du lịch kết hợp hội nghị, khuyến thưởng, hội thảo, triển lãm) hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời mở rộng thu hút khách du lịch cao cấp từ Mỹ – thị trường outbound có mức chi tiêu cao nhất thế giới.

Gian hàng của ngành du lịch TPHCM tại Hội chợ IMEX America 2025 tại Las Vegas
Gian hàng của ngành du lịch TPHCM tại Hội chợ IMEX America 2025 tại Las Vegas

IMEX America là một trong những hội chợ MICE lớn nhất toàn cầu, quy tụ hàng nghìn nhà tổ chức sự kiện, hãng hàng không, lữ hành, khách sạn và cơ quan xúc tiến quốc tế. Việc tham gia sự kiện này giúp TPHCM mở rộng hợp tác, thu hút khách và đầu tư quốc tế, đồng thời khẳng định thương hiệu “siêu đô thị du lịch mới” sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ (1995–2025), góp phần thúc đẩy hợp tác song phương về du lịch, văn hóa và kinh tế.

Tại IMEX America 2025, TPHCM sẽ giới thiệu gian hàng du lịch Việt Nam – TPHCM quy mô hơn 74m² tại Mandalay Bay Convention Center (Las Vegas), tập trung quảng bá sản phẩm MICE, du lịch cao cấp, văn hóa – lịch sử, ẩm thực. Trong khuôn khổ Hội chợ, đoàn công tác của Sở Du lịch cũng sẽ làm việc với các hãng hàng không và tập đoàn du lịch lớn như EVA Air, Wynn Resorts, Caesars Entertainment, HelmsBriscoe US nhằm mở rộng hợp tác, thu hút khách MICE và nhà đầu tư quốc tế.

TPHCM mang đặc trưng văn hóa Việt Nam từ nón lá, tò he,... đến hội chợ Mỹ.
TPHCM mang đặc trưng văn hóa Việt Nam từ nón lá, tò he,... đến hội chợ Mỹ.

Bên cạnh đó, ngày 10/10/2025, TPHCM tổ chức Hội thảo Giới thiệu Du lịch Việt Nam – TPHCM tại Los Angeles, với sự tham dự của các tập đoàn lữ hành hàng đầu bang California như Goway Travel, AMA Waterways, Ritz Tours, Uniworld River Cruise. Sự kiện nhằm tìm hiểu nhu cầu khách Mỹ, đề xuất hợp tác phát triển sản phẩm mới và mời đối tác tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2026).

Theo bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, chương trình lần này là hoạt động xúc tiến quốc tế đầu tiên sau khi hợp nhất hành chính, thể hiện hình ảnh một TPHCM năng động, hiện đại, có tiềm lực mạnh về du lịch, kinh tế và biển đảo. Việc tham gia IMEX America giúp thành phố tiếp cận mạng lưới đối tác toàn cầu, học hỏi mô hình tổ chức chuyên nghiệp, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế điểm đến MICE hàng đầu khu vực.

Đông đảo khách hàng, người mua,... tìm hiểu về sản phẩm điểm đến TPHCM và Việt Nam tại IMEX America 2025/
Đông đảo khách hàng, người mua,... tìm hiểu về sản phẩm điểm đến TPHCM và Việt Nam tại IMEX America 2025

Mỹ hiện là thị trường trọng điểm trong chiến lược thu hút 8,5 triệu khách quốc tế năm 2025 của TPHCM. Với mức chi tiêu du lịch ra nước ngoài hơn 281 tỉ USD/năm (theo Bộ Thương mại Mỹ), khách Mỹ được đánh giá có khả năng chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và nhu cầu kết hợp du lịch – thương mại – đầu tư.

Bên cạnh hoạt động quảng bá, đoàn công tác TPHCM cũng đặt mục tiêu nắm bắt xu hướng mới của du lịch toàn cầu như chuyển đổi số, du lịch bền vững, ứng dụng AI trong tổ chức sự kiện… Những yếu tố này được kỳ vọng sẽ giúp TPHCM tăng năng lực cạnh tranh, thu hút khách quốc tế chất lượng cao và tiến gần hơn mục tiêu trở thành “thủ phủ MICE” của Đông Nam Á.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI