TPHCM thông tin về Giải thưởng sáng tạo lần thứ 3

11/08/2022 - 11:06

PNO - Sáng 11/8, Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần thứ 3 năm 2023.

Ông Nguyễn Hoàng Hưng - Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM cho hay, điểm mới của Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần thứ 3 là chú trọng các công trình, giải pháp trong lĩnh vực kinh tế, giúp thành phố phục hồi và phát triển sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, nhấn mạnh lĩnh vực văn học, nghệ thuật với các tác phẩm về học tập, làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh và công tác dân vận.

Ông Nguyễn Hoàng Hưng - Phó trưởng Ban
Ông Nguyễn Hoàng Hưng - Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng thông tin về giải thưởng

Các cá nhân, đơn vị, tổ chức có công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm phù hợp với một trong các nhóm lĩnh vực của giải thưởng nộp hồ sơ dự thi trước ngày 31/3/2023. Sau khi trải qua các vòng đánh giá, Ban tổ chức giải thưởng sẽ tổ chức lễ công bố và trao giải nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh (2/9/2023).

Thông tin thêm về giải thưởng lần này, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, ngay khi kế hoạch về giải thưởng được ban hành, Sở đã tiếp nhận hồ sơ đầu tiên của một nhóm công dân trẻ với app công nghệ rửa xe tiết kiệm nước hiệu quả. Với ứng dụng này, chỉ tốn khoảng 5 lít nước để rửa xe máy (thay vì 30-50 lít), tốn khoảng 8-10 lít để rửa xe hơi.

“Qua đó cho thấy giải thưởng của chúng ta đã đi vào cuộc sống hơn” - ông Từ Lương nhìn nhận.

Giải thưởng sáng tạo TPHCM được UBND TPHCM xét và trao tặng hai năm một lần nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố. Đồng thời động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân tham gia hưởng ứng các hoạt động sáng tạo nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và hội nhập quốc tế, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh.

Giải thưởng được xét trao tặng theo 7 nhóm lĩnh vực gồm: phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh, quản lý nhà nước, truyền thông, văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo.

Số lượng giải thưởng tối đa là 70 giải, trong đó giải nhất 200 triệu đồng, giải nhì 150 triệu đồng, giải ba 100 triệu đồng.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI