TPHCM sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng, xứng đáng là đầu tàu của cả nước

25/01/2022 - 17:52

PNO - Chiều 25/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dẫn đầu đoàn công tác của Quốc hội đến thăm, chúc Tết người có công, gia đình chính sách, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.

 

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Tết Đảng bộ, nhân dân TPHCM.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng TPHCM sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng, xứng đáng là đầu tàu của cả nước

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao, nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng tri ân lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch vừa qua. Cuộc chiến chống dịch vừa qua đã cho thấy tinh thần, khí phách Việt Nam. “Khi bị dồn vào khó khăn mới thấy sức chống chịu của doanh nghiệp, của người dân rất mãnh liệt, tính thích ứng sáng tạo là vô bờ bến”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà tuyến đầu chống dịch.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao TPHCM trong việc trở lại trạng thái “bình thường mới”, số ca F0 trở nặng, tử vong đã giảm đến mức thấp nhất. Và dù xuất hiện biến chủng mới Omicron nhưng nhờ có kinh nghiệm từ những ngày khốc liệt vừa qua, Thành phố vẫn không hoảng loạn.

Ngoài ra, Thành ủy TPHCM đã luôn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội của người dân thành phố. Hàng năm, Thành phố đã chủ động chăm lo cho hơn 300.000 người có công, 45.000 hộ nghèo, 155.000 người thuộc diện bảo trợ xã hội. 

Trao quà cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, gặp khó khăn vì dịch COVID-19.
Trao quà cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người gặp khó khăn vì COVID-19

Mỗi dịp Tết đến xuân về, Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội đều quan tâm đến việc chăm lo tốt nhất cho người dân để nhà nhà đều có Tết. Đặc biệt năm nay, hoạt động chăm lo Tết cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo, người lao động đã gắn chặt chẽ với hoạt động tri ân những cống hiến to lớn của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi quà Tết đến người dân TPHCM người có công, gia đình chính sách, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi quà Tết đến người có công, gia đình chính sách... tại TPHCM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng vào sức sống của Thành phố, tin tưởng Thành phố sẽ nhanh chóng khắc phục khó khăn, giảm thiểu thiệt hại, đồng thời nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng, xứng đáng là đầu tàu đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 400 phần quà cho người có công, gia đình chính sách, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI