TPHCM sẽ gắn sao cho các nhà hàng

16/06/2023 - 06:13

PNO - Tại buổi giao lưu: "Chia sẻ kinh nghiệm cùng nhà hàng, quán ăn đầu tiên tại thành phố trong danh sách cẩm nang Michelin” tổ chức tại TPHCM sáng 15/6, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, thời gian tới sở sẽ phối hợp với Sở Công Thương TPHCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm… hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá các nhà hàng trên địa bàn TPHCM theo các tiêu chuẩn từ 1-5 sao.

 

Các nhà hàng, quán ăn được xếp hạng sẽ thu hút thêm được khách du lịch đến TPHCM
Các nhà hàng, quán ăn được xếp hạng sẽ thu hút thêm được khách du lịch đến TPHCM

Hiện chỉ có các khách sạn được xếp hạng chứ chưa có các nhà hàng, quán ăn. TPHCM sẽ tiên phong thí điểm mô hình này. Sở Du lịch cũng đang chuẩn bị thực hiện 1 đợt truyền thông quốc tế về ẩm thực TPHCM, dự kiến sẽ hoàn thành clip truyền thông về ẩm thực trong tháng Tám, bên cạnh các ấn phẩm với nhiều thứ tiếng cũng sớm được phổ biến. “Với lợi thế là điểm đến hội tụ, giao thoa của nhiều nền ẩm thực đặc trưng trên mọi miền đất nước. TPHCM cũng xác định ẩm thực là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của du lịch, thu hút du khách”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Ông Lưu Nhật Tuấn - Phó chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TPHCM - cho rằng, lợi thế lớn nhất của ẩm thực Việt Nam là sự đa dạng. Đặc biệt là ẩm thực đường phố như bánh mì, phở, bún chả… được du khách quốc tế rất quan tâm, yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta chưa triển khai bài bản, gắn kết tất cả nhà hàng để tạo ra sức mạnh chung đưa ẩm thực Việt ra thế giới.

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, Ông Peter Cường Franklin - đại diện nhà hàng Ănăn Saigon, nhà hàng vừa nhận 1 sao của Michelin - cho hay, những ngày qua lượng khách đến nhà hàng đã tăng vọt. Phần lớn là thực khách trong nước, ngoài khách ở TPHCM còn là khách từ Hà Nội và các tỉnh, thành khác. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI