TPHCM: Phát động bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao cho trẻ mầm non

18/04/2023 - 14:51

PNO - Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phát động bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khỏe cho trẻ mầm non toàn thành phố.

 

Các bé Trường mầm non Thành phố (quận 3) tham gia bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khỏe
Các bé Trường mầm non Thành phố (quận 3) tham gia bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khỏe

Ngày 18/4, Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM tổ chức lễ phát động “Bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khoẻ” tại Trường mầm non Thành phố (quận 3). Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3 và Ngày chạy vì sức khoẻ toàn dân 2023. 

Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM - nhìn nhận, một quốc gia muốn phát triển thì nguồn nhân lực phải khỏe mạnh, thông minh, tầm vóc và thể lực tốt. Đặc biệt là sức khoẻ của những thế hệ mầm non - nguồn nhân lực xây dựng đất nước trong tương lai. Độ tuổi mầm non là giai đoạn vàng để tăng trưởng tối ưu chiều cao.

Do đó, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống, cần thực hiện song song các hoạt động thể chất hợp lý và thường xuyên. Chính vì vậy, các động tác của bài tập khởi động trong lễ phát động này mở đầu chuỗi sự kiện thể dục thể thao ý nghĩa, được xây dựng nhằm tăng chiều cao và sức khoẻ cho các trẻ mầm non, hướng tới mục tiêu nâng tầm vóc Việt. 

“Sau lễ phát động, bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khoẻ sẽ tiếp tục được triển khai ở các trường mầm non trên toàn TPHCM, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho học sinh. Đồng thời hình thành thói quen rèn luyện thể dục thể thao, giúp phát triển chiều cao, tăng cường thể chất cho trẻ ở độ tuổi mầm non. Mong các trường học, các đơn vị cũng như phụ huynh luôn đồng hành, khuyến khích động viên các em chăm tập thể dục thể thao để có sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai” - ông Nguyễn Nam Nhân nói.

Nhiều phụ huynh thường lo rằng, gen di truyền là yếu tố quyết định chiều cao của trẻ, nhưng thực tế di truyền chỉ quyết định 23%. Các bậc phụ huynh có đến 77% cơ hội quyết định chiều cao của con với 3 yếu tố là: dinh dưỡng, vận động thể dục thể thao và giấc ngủ. Trong đó, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất, quyết định 32% sự phát triển chiều cao của bé. Đồng thời, việc động viên, rèn luyện cho trẻ tập thể thao từ lứa tuổi mầm non cũng góp phần rất quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao và sức khỏe.
Nhiều phụ huynh thường lo rằng, gen di truyền là yếu tố quyết định chiều cao của trẻ, nhưng thực tế di truyền chỉ quyết định 23%. Các bậc phụ huynh có đến 77% cơ hội quyết định chiều cao của con với 3 yếu tố là: dinh dưỡng, vận động thể dục thể thao và giấc ngủ. 

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI