Lập đoàn kiểm tra Trường THCS - THPT Đào Duy Anh

17/03/2022 - 20:22

PNO - Sở GD- ĐT TP.HCM khẳng định việc xử lý sai phạm của Trường THCS - THPT Đào Duy Anh dựa trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi học sinh.

Ngày 17/3, ông Phan Sĩ Đạt, Trưởng Phòng GD-ĐT Tân Phú thông tin: Hôm nay, khi xuống kiểm tra, Trường THCS-THPT Đào Duy Anh vẫn tổ chức hoạt động giáo dục tại cơ sở đường Nguyễn Văn Vịnh- cơ sở chưa được cấp phép. 

Đoàn kiểm tra lập biên bản để báo cáo lên UBND quận và Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo xử lý. Đây là trường phổ thông cấp 2-3 nên sẽ thuộc thẩm quyền xử lý của Sở GD-ĐT, phía phòng sẽ phối hợp thực hiện. 

Học sinh đang học tại cơ sở Nguyễn Văn Vịnh vào hôm nay 17/3
Học sinh tại cơ sở Nguyễn Văn Vịnh vào hôm nay 17/3

Chiều cùng ngày, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD- ĐT TP.HCM trả lời báo Phụ Nữ TPHCM: Trong ngày mai (18/3), sở sẽ thành lập đoàn kiểm tra đến làm việc với nhà trường, đồng thời kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện tổ chức giảng dạy tại hai cơ sở của nhà trường. Sau đó, các phòng ban chuyên môn sẽ họp bàn và đưa ra hướng giải quyết trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Tuy sở tạo điều kiện tối đa để đảm bảo quyền lợi cho người học, nhưng cũng không cho phép trường hoạt động sai quy định. 

Ngày 16/3, Báo Phụ Nữ TPHCM có phản ánh về việc Trường THCS - THPT Đào Duy Anh dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng đã tổ chức dạy học trực tiếp tại cơ sở đường Nguyễn Văn Vịnh (Q.Tân Phú) từ tháng Hai cho đến nay, mặc cho lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM có văn bản không chấp thuận đề nghị xin học tạm của trường.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI