TPHCM: Nhiều trường học tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày sinh bác Sáu Dân

23/11/2022 - 16:43

PNO - Nhiều trường học tại TPHCM đã có những hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - người luôn tâm huyết truyền lửa cho thế hệ trẻ.

 

Chương trình kỷ niệm ngày sinh bác Sáu Dân tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8)
Chương trình kỷ niệm ngày sinh bác Sáu Dân tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8)

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8) đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm giúp giáo viên, học sinh có dịp lắng nghe và hiểu biết hơn về vị lãnh đạo mà ngôi trường được mang tên.

Học sinh chia sẻ cảm nghĩ về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Học sinh chia sẻ cảm nghĩ về cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Không chỉ tổ chức lễ kỷ niệm trang trọng, trưng bày hình ảnh, sách về bác Sáu Dân, nhà trường còn phối hợp Thành Đoàn TPHCM tổ chức chương trình đối thoại "Chuyện người trẻ" năm học 2022 - 2023 với chủ đề "Đồng chí Võ Văn Kiệt - Người thắp lửa". Mục đích là giúp các bạn học sinh hiểu sâu sắc về bác Sáu Dân - một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo tài năng, suốt đời vì nước vì dân và là người luôn dành nhiều tình cảm đặc biệt, niềm tin cậy, hy vọng và tâm huyết truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Tại Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11), nhà trường tổ chức triển lãm “Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt – nhà lãnh đạo dấn thân và kiến tạo, một nhân cách lớn”. Những hình ảnh trưng bày giúp học sinh hiểu hơn về dấu ấn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - một trong những người đi đầu trong công cuộc đổi mới ở Việt Nam. Những công trình đặt nền tảng cho phát triển của đất nước như: đường dây tải điện 500KV Bắc - Nam; các công trình thủy điện Thác Mơ, Yaly, Hàm Thuận - Đami; cầu Mỹ Thuận; xa lộ Bắc Thăng Long - Nội Bài; công trình thoát lũ ở Tứ giác Long Xuyên, Đồng Tháp Mười; Nghị định thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội và TPHCM...

Các học sinh Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11) trong hoạt động kỷ niệm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
Học sinh Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11) trong hoạt động kỷ niệm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Tại buổi triển lãm, các học sinh tiểu học được lắng nghe bà Nguyễn Thị Kim Hương, hiệu trưởng nhà trường, đọc đoạn thơ trong bài “Thủ tướng của nhân dân” của ông Nguyễn Minh Nhị - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang viết tặng Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt vào tháng 9/1998:

Vẫn là Thủ tướng của nhân dân!

Vẫn là anh Sáu mọi gia đình

Lồng lộng bóng soi miền sông nước

Đời nặng ân tình, đất nặng chân

Những hình ảnh về dấu ấn của bác Sáu Dân được trưng bày tại Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11)
Những hình ảnh về dấu ấn của bác Sáu Dân được trưng bày tại Trường tiểu học Phú Thọ (quận 11)

“Thông qua việc triển lãm trưng bày hình ảnh kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt, mong muốn mỗi người chúng ta và các thế hệ mai sau tiếp tục cảm nhận, khắc sâu và được truyền cảm hứng từ “người thắp lửa Võ Văn Kiệt”. Các trường học, trong đó có mái trường Tiểu học Phú Thọ ngày hôm nay đón nhận dòng điện 500KV thắp sáng cho bao thế hệ học trò, trau dồi tri thức để tỏa ra khắp phương trời cùng chung tay xây tổ quốc. Triển lãm hôm nay mong muốn là gạch nối để các thế hệ tương lai vọng về quá khứ, nhớ ơn tiền nhân cùng đắp xây tổ quốc giàu đẹp” - bà Nguyễn Thị Kim Hương nói.

Sinh hoạt chủ đề về bác Võ Văn Kiệt tại Trường THPT Củ Chi
Sinh hoạt chủ đề về bác Võ Văn Kiệt tại Trường THPT Củ Chi

Tại các Trường THPT Củ Chi (huyện Củ Chi), THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), THCS Bình An (quận 8)... cũng tổ chức các hoạt động sinh hoạt dưới cờ tìm hiểu về bác Sáu Dân, học sinh giới thiệu sách về bác Võ Văn Kiệt, sinh hoạt chủ đề “Đồng chí Võ Văn Kiệt: Người thắp lửa”... nhằm giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về tấm gương mẫu mực cũng như những bài học vô giá mà bác Sáu Dân dành cho thế hệ trẻ.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI