TPHCM nghiêm cấm giải quyết trường hợp đổi nguyện vọng sau trúng tuyển lớp Mười

08/07/2023 - 14:26

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM nghiêm cấm trường THPT giải quyết, hướng dẫn đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh lớp Mười.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn nộp và nhận hồ sơ học sinh vào lớp Mười THPT năm 2023 sau khi công bố kết quả trúng tuyển.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết Sở sẽ không giải quyết các trường hợp đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. Đồng thời nghiêm cấm các trường THPT nhận đơn, hướng dẫn giải quyết việc xin đổi nguyện vọng. Các trường THPT chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào lớp Mười của đơn vị.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM nghiêm cấm các trường THPT nhận đơn, hướng dẫn giải quyết việc đổi nguyện vọng sau trúng tuyển
Sở GD-ĐT TPHCM nghiêm cấm các trường THPT nhận đơn, hướng dẫn giải quyết việc đổi nguyện vọng sau trúng tuyển

Các trường THPT sẽ nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển trong thời gian từ ngày 11/7 đến 17g ngày 1/8/2023. Ngày 10/8, các trường THPT họp sơ kết công tác nhận học sinh vào học và báo cáo về Sở GD-ĐT. 

Về hồ sơ học sinh trúng tuyển nộp vào các trường THPT công lập và ngoài công lập, sẽ bao gồm: 

-Phiếu đăng ký tốt nghiệp THCS năm 2023 và thi tuyển vào lớp Mười THPT năm học 2023-2024.

-Phiếu báo điểm tuyển sinh Mười có điểm thi và 3 nguyện vọng (áp dụng cho học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập).

-Học bạ THCS bản chính.

-Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng khi được Phòng GD-ĐT cấp.

-Giấy khai sinh được kiểm tra từ hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp Mười.

-Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có).

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố điểm chuẩn lớp Mười vào 108 trường THPT công lập trên toàn thành phố. Năm nay điểm chuẩn ở hầu hết các trường THPT đều tăng từ 0,25 đến 2,75 điểm. Tổng số học sinh tham gia vào kỳ thi tuyển sinh lớp Mười TPHCM năm nay là hơn 94.000 học sinh, TPHCM chỉ tuyển khoảng 77.000 chỉ tiêu lớp Mười. Như vậy, khoảng 17.000 học sinh đã không có cơ hội trúng tuyển vào lớp Mười THPT công lập năm nay. 

Đỗ Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI