TPHCM khuyến cáo các bệnh viện test nhanh kháng nguyên với trường hợp khẩn cấp

03/06/2021 - 17:46

PNO - Test nhanh kháng nguyên sẽ được sử dụng cho những trường hợp can thiệp ngay sau khi nhập viện.

Ngày 3/6, Sở Y tế TPHCM ra công văn khẩn, hướng dẫn các bệnh viện công lập và ngoài công lập thực hiện các xét nghiệm COVID-19 cho người bệnh có chỉ định nhập viện để điều trị trong ngày như phẫu thuật trong ngày, hóa trị, xạ trị… hoặc nhập viện điều trị nội trú dài ngày.

Test nhanh kháng nguyên (có kết quả nhanh sau 30 phút đến 1 giờ) sẽ được dùng cho các trường hợp cần can thiệp điều trị ngay sau nhập viện như phẫu thuật, thực hiện các kỹ thuật sản phụ khoa… Sở Y tế lưu ý các trường hợp test nhanh kháng nguyên nếu cho kết quả âm tính thì vẫn chưa loại trừ không bị nhiễm COVID-19.

Tiếp nhận bệnh nhân đến đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện nhân dân Gia Định.
Tiếp nhận bệnh nhân đến đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Với những trường hợp được nhập viện điều trị nội trú, nhưng không thuộc chỉ định phải can thiệp điều trị ngay sau nhập viện, bệnh viện sẽ thực hiện lấy mẫu để xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR (trên các mẫu gộp) hoặc test nhanh kháng nguyên.

Các trường hợp được nhập viện nội trú, khi bác sĩ tiếp nhận phải khám sàng lọc lại. Nếu bác sĩ không loại trừ khả năng bị nhiễm COVID-19 dựa vào triệu chứng và các yếu tố dịch tễ thì phải chỉ định cho bệnh nhân xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR mẫu đơn.

Người bệnh khi nhập viện từ khoa khám bệnh hoặc khoa cấp cứu chuyển lên khi chưa có kết quả xét nghiệm COVID-19, phải ở trong các buồng riêng biệt hoặc buồng cách ly tạm thời của các khoa, không để xảy ra tiếp xúc gần với những người bệnh đang điều trị.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI