TPHCM dự kiến kết thúc năm học bậc tiểu học vào 30/6, riêng lớp 5 sớm hơn

26/03/2022 - 12:51

PNO - TPHCM dự kiến kết thúc năm học 2021-2022 bậc tiểu học vào ngày 30/6; riêng học sinh khối 5 kết thúc vào ngày 10/6.

Học sinh lớp 5 kết thúc năm học vào ngày 10/6

Cụ thể, chia sẻ tại hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2021-2022 bậc tiểu học TPHCM mới đây, bà Lâm Hồng Lãm Thúy - Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, cuối tháng Tư này, các phòng giáo dục sẽ lấy ý kiến của các cơ sở giáo dục, tổng hợp gửi về Sở GD-ĐT để Sở tham mưu với UBND TP ban hành quyết định khung thời gian năm học, lùi thời gian năm học.

Sở GD-ĐT TP dự kiến các khối lớp 1, 2, 3, 4 sẽ kết thúc năm học vào ngày 30/6. Riêng học sinh lớp 5 dự kiến sẽ kết thúc năm học vào ngày 10/6.

Theo bà Thúy, do kỳ khảo sát năng lực vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa diễn ra vào ngày 25/6 nên dự kiến lớp 5 kết thúc chương trình vào ngày 10/6 để thầy cô có thời gian chuẩn bị hồ sơ cho các em, cũng như ôn tập, củng cố kiến thức để các em tham gia kỳ khảo sát.

TPHCM dự kiến kết thúc năm học bậc tiểu học các khối lớp 1, 2, 3, 4 vào ngày 30/6
TPHCM dự kiến kết thúc năm học bậc tiểu học các khối lớp 1, 2, 3, 4 vào ngày 30/6

Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TPHCM nhấn mạnh, với riêng những học sinh còn khó khăn trong tiếp thu kiến thức, giáo viên có thể kéo dài hơn thời gian kết thúc năm học cho riêng đối tượng học sinh này.

Tuy nhiên, nhà trường, giáo viên phải rà soát, lập danh sách học sinh, xây dựng kế hoạch riêng cho những học sinh còn khó khăn trong tiếp thu kiến thức, phân công giáo viên hỗ trợ phụ đạo cho học sinh để được hưởng phụ trội.

“Ngay cả khi vào thời điểm kiểm tra cuối học kỳ II, với những học sinh chưa đủ năng lực để kiểm tra thì thầy cô, nhà trường cũng không nhất thiết phải kiểm tra đồng loạt tất cả học sinh vào cùng một thời điểm. Đây là hướng rất mở mà Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT cũng đã tạo điều kiện để giúp học sinh đạt được quyền lợi và đảm bảo các em đạt được yêu cầu cần đạt, đạt chuẩn kiến thức kỹ năng”, bà Lâm Hồng Lãm Thúy yêu cầu. 

Giáo viên được toàn quyền quyết định thời gian chia nội dung dạy học 

Trưởng phòng Giáo dục tiểu học Lâm Hồng Lãm Thúy thông tin, trong năm học này, Bộ GD-ĐT cho phép giáo viên linh động xây dựng kế hoạch dạy học, kế hoạch bài dạy, không chỉ theo tháng, theo năm mà với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, giáo viên có thể xây dựng kế hoạch dạy học, thời khóa biểu theo hàng tuần.

Do đó, bà Thúy đề nghị hiệu trưởng các trường tiểu học phải mở cơ chế xây dựng thời khóa biểu cho giáo viên trong từng tuần, giúp giáo viên chủ động chuyển đổi thời khóa biểu dạy học trực tiếp, trực tuyến, đáp ứng linh hoạt việc dạy học trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay.

“Kế hoạch 35 tuần của trường này sẽ không giống trường kia, của quận huyện này không giống quận, huyện khác. Thầy cô được toàn quyền linh động, toàn quyền quyết định thời gian chia nội dung dạy học, đảm bảo làm sao học sinh đạt được các yêu cầu cần đạt. Với riêng học sinh còn khó khăn trong học tập, thầy cô cần có giải pháp kéo giãn thời gian và nội dung bài học”, bà Thúy yêu cầu.

Năm học 2021-2022, TPHCM có 561 trường tiểu học, với tổng số 670.704 học sinh, tăng 18.056 em so với năm học 2020-2021. 

Tấn Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI