TPHCM công bố danh sách 50 giáo viên đạt giải Võ Trường Toản năm 2023

09/11/2023 - 18:23

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố danh sách 50 giáo viên được xét chọn Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 26 năm 2023.

Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023 được trao cho 38 giáo viên và 12 cán bộ quản lý. Năm nay, Sở GD-ĐT TPHCM quy định, ở mỗi cấp học, bậc học (từ mầm non đến THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm GDTX) sẽ có tối đa 10 giải thưởng được trao. Trong đó cán bộ quản lý, công chức không quá 2 người. 

Nhà giáo, cán bộ quản lý được đề cử xét tặng giải thưởng đáp ứng các tiêu chuẩn sau: 

Có thời gian công tác trong ngành giáo dục tối thiểu 15 năm, trường hợp đặc biệt phải có thuyết minh kèm theo.

Gương mẫu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế của ngành; nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương đang cư trú; có tinh thần tự học và sáng tạo; đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của ngành.

Có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề sư phạm; mẫu mực, tiêu biểu và có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục; Có uy tín trong tập thể, được đồng nghiệp tín nhiệm, người học kính trọng. Cá nhân được đề cử xét Giải thưởng phải có số phiếu tín nhiệm của công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị đạt từ 80% trở lên. 

Tiên phong trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; quản lý, giảng dạy đạt chất lượng, hiệu quả cao. Có sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức giờ học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức và thực hiện có hiệu quả hoạt động giảng dạy trên môi trường internet, thực hiện tốt chuyển đổi số trong công tác chuyên môn; có tham gia nghiên cứu khoa học, hướng dẫn thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học; Có 3 lần được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (trong đó năm học liền kề trước đợt xét giải phải được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ).

Với riêng cán bộ quản lý, để xét giải thưởng Võ Trường Toản cần phải đảm bảo thêm các tiêu chuẩn sau: Kết quả thực hiện nhiệm vụ của tập thể do cá nhân đó lãnh đạo, quản lý có 5 lần đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; Không để xảy ra tình trạng khiếu kiện chưa giải quyết hoặc khiếu kiện kéo dài.

Dự kiến lễ trao giải sẽ được Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức vào ngày 17/11/2023.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI