TPHCM có 158 điểm thi và 85.085 thí sinh thi tốt nghiệp THPT

27/06/2022 - 15:28

PNO - Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7, TPHCM có 158 điểm thi với 85.085 thí sinh đăng ký dự thi.

Chiều 27/6, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức tập huấn công tác thi tốt nghiệp THPT cho các trưởng, phó điểm thi tại TPHCM. Bà Nguyễn Xuân Mai - Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, TPHCM có 158 điểm thi với 85.085 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 71 điểm thi có thí sinh tự do và 87 điểm thi không có thí sinh tự do.

TPHCM có hơn 85.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT
TPHCM có hơn 85.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo lịch, 14g ngày 6/7 thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có), nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và nhận thẻ dự thi. Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7, có dự phòng thêm sáng 9/7. Ngày 7/7, buổi sáng thi Ngữ văn (120 phút), chiều thi Toán (90 phút). Ngày 8/7, buổi sáng tổ chức thi 2 tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học, mỗi môn 50 phút) và bài thi Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, mỗi môn 50 phút), buổi chiều thi Ngoại ngữ (60 phút). 

Ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - lưu ý điểm mới của kỳ thi năm nay là các thí sinh không được mang vật dụng cá nhân vào điểm thi. Trong trường hợp thí sinh vẫn mang theo, điểm thi phải bố trí nơi bảo quản vật dụng cho các em cách nơi thi tối thiểu 25 mét. Đây là quy định bắt buộc, yêu cầu các trưởng điểm thi phải giám sát, kiểm tra các điểm thi bố trí đúng khoảng cách quy định, ghi rõ “nơi bảo quản đồ dùng học sinh”.

Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, TPHCM đã yêu cầu các điểm thi thực hiện quy định này. Theo ông Nam, nhiều điểm thi đã thực hiện rất tốt, tuy nhiên, tại một số điểm thi, do số vật dụng quá nhiều nên sau khi thi xong, các thí sinh phải tập trung lấy đồ hơn 1 tiếng chưa xong, trong khi chiều vẫn phải thi, phụ huynh sốt ruột vì nhiều thí sinh không kịp ăn uống, nghỉ ngơi. Do đó, vào ngày 6/7, khi sinh hoạt với các thí sinh, các trưởng điểm thi có trách nhiệm dặn các em không mang đồ theo, chỉ mang giấy tờ, những dụng cụ thi theo đúng quy định. Đồng thời, khi thí sinh đến làm thủ tục, các điểm thi yêu cầu các em gửi đồ cách điểm thi 25 mét y như khi thi chính thức, để các em thấy được sự bất tiện nếu mang theo nhiều vật dụng cá nhân.

Ông Nam yêu cầu các trưởng, phó điểm thi thực hiện đúng các quy định của Bộ, lưu ý các quy định mới. Với số lượng thí sinh tại mỗi điểm thi lên đến 700-800 em, trách nhiệm của trưởng điểm thi rất nặng nề. Các đoàn thanh tra của Bộ, của Sở sẽ giám sát tại các điểm thi, lập biên bản nếu có sai sót. Đồng thời, lưu ý công tác thu bài thi, tránh mưa, gió làm hư hỏng bài thi không chấm được như một số trường hợp trước đây. Các điểm thi cũng phải chuẩn bị kỹ công tác tổ chức thi cho các trường hợp F0 (nếu có). 

“Vừa qua TPHCM đã bắt được một số trường hợp gian lận thi cử bằng các thiết bị tinh vi (máy quay, máy ghi âm siêu nhỏ cài nút áo, khẩu trang), giám thị coi thi cần theo dõi các biểu hiện bất thường của học sinh, không để xảy ra vi phạm. Năm nào cũng có học sinh mang điện thoại vào phòng thi, có em cố tình nhưng cũng có em quên, lúc đã vào phòng thi, nhớ ra thì đã vi phạm, các giám thị cần nhắc nhở các em trước khi vào phòng thi” - ông Nam lưu ý các trưởng, phó điểm thi.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI