TPHCM chi 7 tỷ đồng/ngày để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

10/06/2021 - 11:44

PNO - Sáng 10/6, vấn đề tiêm vắc xin cho công nhân được nhiều doanh nghiệp đặt ra với lãnh đạo thành phố.

Tại hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn do doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 sáng 10/6, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, sáng nay, trước khi đến dự hội nghị này, ông đã gọi điện cho Bộ trưởng Bộ Y tế trao đổi về vấn đề vắc xin phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham dự hội nghị sáng 10/6
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tham dự hội nghị sáng 10/6

Cụ thể, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định, mục tiêu là tiêm vắc xin cho toàn dân nhưng có ưu tiên đối tượng vì số lượng vắc xin ít.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, trong cuộc gọi này, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định Chính phủ mở rộng cơ chế cho các doanh nghiệp được tiếp cận vắc xin bất cứ ở đâu.

“Tuy nhiên Bộ trưởng Bộ Y tế nói rằng hiện nay rất khó tiếp cận vắc xin, chứ không đơn giản có ngay được” - Bí thư Nguyễn Văn Nên cho hay.

Từ đó, nhấn mạnh tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng thành phố cùng các doanh nghiệp cần mở rộng và tăng cường hợp tác, liên kết để tìm nguồn vắc xin.

“Ai có nguồn cứ báo thẳng đến UBND TPHCM, với tinh thần mang về càng sớm càng tốt, càng nhiều càng tốt” - Bí thư Nguyễn Văn Nên kêu gọi.

Liên quan đến vắc xin, tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp bày tỏ lo ngại nếu trong công ty của mình có ca nhiễm COVID-19, buộc doanh nghiệp phải đóng cửa, ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh. Hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn được tiêm vắc xin cho người lao động.

Thông tin thêm nội dung này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định TPHCM đặt ra mục tiêu tiêm vắc xin cho toàn dân. Ngay trong sáng mai, ngày 11/6, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, ông sẽ nghe kế hoạch cụ thể và lộ trình tiêm vắc xin từ nay đến cuối năm 2021 và quý I/2022 từ Tổ tham mưu về vắc xin do Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức làm tổ trưởng; bao gồm lắng nghe nội dung về việc TPHCM đã đàm phán với một số nhà cung ứng vắc xin.

“Việc tiêm vắc xin là yếu tố quyết định và căn cơ để chúng ta thoát khỏi đại dịch này” - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho hay, mỗi ngày, thành phố chi 7 tỷ đồng để đẩy nhanh công at1c lấy mẫu xét nghiệm
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho hay, mỗi ngày, thành phố chi 7 tỷ đồng để đẩy nhanh công tác lấy mẫu xét nghiệm

Về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố phấn đấu lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, trung bình một ngày huy động lấy 50.000 mẫu đơn.

“Có những ngày lên đến 70-80.000 mẫu” - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thông tin, và cho biết mỗi ngày, thành phố chi khoảng 7 tỷ đồng cho công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Trong khi chờ đợi giải pháp vắc xin, lãnh đạo TPHCM mong muốn các doanh nghiệp tích cực trong phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cũng như chăm lo cho người lao động.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI