TPHCM: Cần giải pháp giảm kẹt xe ở ngã ba Chùa - Hóc Môn

17/03/2022 - 07:12

PNO - Cả tháng nay, cứ khoảng từ 6g30 - gần 8g và từ 16g30 - 18g mỗi ngày, tình trạng ùn tắc giao thông ở ngã ba Chùa, đoạn giao nhau giữa đường Tô Ký và Đặng Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn, TPHCM lại xảy ra.

Chỉ cần một, hai người không tuân thủ nguyên tắc giao thông, vượt đèn đỏ, lấn tuyến là xảy ra ùn tắc, kẹt xe. Có lúc tại ngã ba, trên đường Tô Ký chật kín người. Để thoát khỏi ùn tắc, nhiều người đi đường đã điều khiển xe đi ngược đường, phóng lên hai bên lề một cách bất chấp; trong khi ở phía đường Đặng Thúc Vịnh (mới mở đường) lại rộng thênh thang.

Cảnh kẹt xe sáng 11/3/2022 tại ngã ba Chùa chụp từ hướng đường Đặng Thúc Vịnh
Cảnh kẹt xe sáng 11/3/2022 tại ngã ba Chùa chụp từ hướng đường Đặng Thúc Vịnh

Điều đáng nói là tình trạng kẹt xe đã kéo dài đến gần chợ Hóc Môn, vì cách đó chưa đầy 500m là đường Trần Thị Bốc - lối vào các trường THPT Lý Thường Kiệt, THCS Tam Đông và nhiều trường mầm non khác - phụ huynh cũng nối đuôi nhau đưa rước con. Ngoài ra, cũng tại giao lộ này, còn có những quán ăn thu hút rất đông khách hàng, xe dừng, người mua, kẻ bán tràn cả ra lòng đường nên việc lưu thông từ hướng chợ Hóc Môn về Q.12 bị cản trở, va quệt thường xuyên xảy ra dù lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) H.Hóc Môn luôn trực chiến (có hôm đoạn đường chưa đầy 1km nhưng có đến 6 - 7 CSGT). 

Thực tế hằng ngày cho thấy, khi CSGT có mặt thì tình hình tương đối ổn. Nhưng khi CSGT rời đi thì kẹt xe và va quệt lại diễn ra. Cho nên cần phải có một giải pháp khác cho việc lưu thông xe cộ tại khu vực ngã ba Chùa, như xây vòng xuyến, giải tỏa các quán ăn lấn chiếm lòng, lề đường, lập lại trật tự đô thị…

Trần Minh Tú (TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    03-04-2024 18:46

    Việc chuyển đổi số chưa hiệu quả khi người ta không biết (hoặc cố tình không muốn) vận dụng công nghệ vào công cuộc cải cách hành chính.

  • Tự hào dân tộc

    Tự hào dân tộc

    31-03-2024 07:26

    Chỉ khi lạc lõng, bơ vơ nơi xứ người, mấy tiếng "tự hào dân tộc" mới trỗi dậy, nhắc tôi thêm mạnh mẽ, vững vàng mà không thấy mặc cảm, tự ti.