TPHCM: Các trường bắt đầu tư vấn tuyển sinh lớp 10 cho năm học 2023-2024

12/10/2022 - 15:34

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường triển khai các hoạt động tư vấn sớm cho học sinh về Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học tới.

Ngày 12/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có công văn hướng dẫn công tác tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 cho các trường THPT và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Các trường bắt đầu triển khai công tác tư vấn cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học tới.
Các trường bắt đầu triển khai công tác tư vấn cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học tới.

Theo đó, các Phòng Giáo dục và Đạo tạo chỉ đạo Hiệu trưởng các trường THCS cử 100% giáo viên chủ nhiệm khối 9 năm học 2022-2023 tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tư vấn do Sở tổ chức.

Bên cạnh đó, cung cấp thông tin theo địa bàn quận, huyện, TP.Thủ Đức đến học sinh và phụ huynh lớp 9 về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Gồm: thông tin các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, chỉ tiêu tuyển sinh, điểm chuẩn các năm học trước, kinh nghiệm đăng ký nguyện vọng...

Giới thiệu rộng rãi đến học sinh và phụ huynh các kênh tư vấn trực tiếp và trực tuyến về Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 (việc chọn nguyện vọng sao cho phù hợp với năng lực học tập và điều kiện đi lại, việc đăng ký nguyện vọng trực tuyến...).

Trong đó, có các kênh như: Fanpage “Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục TPHCM” tư vấn trực tuyến mọi vấn đề liên quan đến Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Bản đồ GIS giúp đưa ra khoảng cách từ nơi cư trú của học sinh đến trường THPT, giúp học sinh tham khảo, ước tính điều kiện đi lại để có sự lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, còn có hệ thống tư vấn trực tuyến cách thức lựa chọn nguyện vọng tại https://tuvannguyenvongTS10.vn cho phép học sinh tìm hiểu thông tin các trường THPT trên địa bàn TPHCM như địa chỉ, chương trình học, điểm chuẩn, chỉ tiêu tuyển sinh của từng năm. Từ đó học sinh dự đoán khả năng trúng tuyển vào các trường theo nguyện vọng đăng ký và điểm số dự đoán đạt được trong kỳ thi tuyển sinh 10. Đồng thời, tìm hiểu thêm về các cơ hội trúng tuyển cao đẳng, đại học sau 3 năm học THPT qua hệ thống https://cohoitrungtuyen.vn.

Các trường cũng phải hướng dẫn học sinh cách đăng ký nguyện vọng thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học tới theo hình thức trực tuyến.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI