TP. Pleiku dừng các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 3/2

03/02/2021 - 09:49

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP. Pleiku đã ra quyết định dừng các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 3/2.

Cụ thể, các dịch vụ gồm: karaoke, vũ trường, sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người, lễ nghi tôn giáo... ở TP. Pleiku phải dừng hoạt động từ ngày 3/2.

UBND TP. Pleiku yêu cầu hạn chế các xe cá nhân; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu sản xuất nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Các dịch vụ không thiết yếu tại TP. Pleiku dừng hoạt động từ ngày 3/2
Các dịch vụ không thiết yếu tại TP. Pleiku dừng hoạt động từ ngày 3/2

Thành phố cũng đề nghị hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang; các nghi lễ tôn giáo khi tổ chức phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch.

Như đã đưa tin, sáng 2/2, Gia Lai phát hiện nam thanh niên 18 tuổi, trú tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đến khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, TP. Pleiku, dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã phong tỏa, khoanh vùng... gần 1.300 bác sĩ, bệnh nhân trong bệnh viện. Dự kiến, sau khi truy vết và xét nghiệm, nếu không có ca dương tính, bệnh viện sẽ hoạt động trở lại.

Cho đến sáng 3/2, Gia Lai ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nguồn lây từ ổ dịch tỉnh Hải Dương. Dịch xuất hiện tại các địa phương: thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa, huyện Phú Thiện và TP. Pleiku.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI